.

Chủ động đổi mới trong hoạt động thu hút đầu tư

Thứ Sáu, 09/01/2015, 10:19 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 8-1, Ban quản lý Khu kinh tế (QBL KKT) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.
 
Năm 2014, cùng với sự điều hành, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành, địa phương, BQL KKT đã khắc phục khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Nhờ đó, tình hình đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh tại các khu công nghiệp, khu kinh tế (KCN, KKT) đã đạt được những kết quả tích cực; hạ tầng cho KCN, KKT được quan tâm đầu tư; môi trường đầu tư kinh doanh trong KCN, KKT được cải thiện, hoạt động xúc tiến có nhiều đổi mới, thu hút đầu tư đạt kết quả cao…
 
Trong năm 2014, kết quả sản xuất kinh doanh trong KKT, KCN đạt kết quả khả quan với tổng doanh thu 1.888 tỷ đồng đạt 102% so với cùng kỳ năm 2013. BQL KKT đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 11 dự án tại KKT, KCN, trong đó có 3 dự án đăng ký đầu tư nước ngoài với tổng vốn 15 triệu USD, 8 dự án đăng ký đầu tư trong nước với tổng số vốn đầu tư là 1.974 tỷ đồng. Các nhiệm vụ hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp; đẩy mạnh cải cách hành chính và nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức… được thực hiện tốt.
 
Triển khai nhiệm vụ năm 2015, BQL KKT xác định rõ mục tiêu và đề ra các giải pháp cụ thể. Trong đó, tập trung tham mưu đề xuất cơ chế, chính sách, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư; chú trọng cải thiện môi trường đầu tư; tăng cường công tác quản lý Nhà nước, cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư thuận lợi. Đồng thời tiếp tục tranh thủ sự quan tâm, hỗ trợ của Trung ương trong bố trí vốn hỗ trợ đầu tư hạ tầng cho các KKT, KCN; tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hội nhập quốc tế, thu hút hơn nữa các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của nước ngoài vào tỉnh…
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả của BQL KKT đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị BQL cần chủ động, tích cực, đổi mới trong hoạt động thu hút đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài vào các KCN, KKT. Công tác quy hoạch phải được đặt lên hàng đầu, tránh sự chồng chéo, phải thống nhất với quy hoạch ngành, quy hoạch địa phương. Song song với đó, quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng tại  KCN, KKT, KKT cửa khẩu nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tác, nhà đầu tư khi đến tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh.
 
Thanh Hải