.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Tiếp xúc với cử tri Lệ Thuỷ và Đồng Hới

Thứ Sáu, 27/06/2014, 10:11 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 26-6, tại xã Ngư Thuỷ Bắc Lệ Thuỷ.  Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm đồng chí Hà Hùng Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp; đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiến hành tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thuỷ sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIII.           

Các đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thuỷ
Các đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thuỷ.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội đã báo cáo với cử tri Lệ Thủy nội dung kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIII. Cử tri huyện Lệ Thuỷ đã có nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến các vấn đề sau: Việc áp giá đền bù tiền giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1, đoạn qua xã Hưng Thuỷ, Sen Thuỷ có một số bất cập, chưa thoả đáng đối với một số hộ dân; cần xử lý nghiêm các cá nhân có sai phạm trong xây dựng nông thôn mới tại xã Phong Thuỷ; việc huy động sức dân để xây dựng nông thôn mới ở thôn Tân Thịnh, xã Tân Thuỷ chưa phù hợp lòng dân; nhiều tuyến đường giao thông nông thôn ở xã Ngư Thuỷ Bắc bị xuống cấp khá nghiêm trọng rất cần được các cấp chính quyền quan tâm sửa chữa...

Đồng chí Hà Hùng Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã trực tiếp giải trình một số vấn đề mà cử tri quan tâm; đồng thời hứa sẽ tiếp thu đầy đủ các ý kiến đề xuất, kiến nghị của cử tri để chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý trong thời gian sớm nhất.

Văn Minh

* Chiều 26-6, tại phường Hải Thành (Đồng Hới) Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm đồng chí Hà Hùng Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp; Đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, TUV, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đã có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri T.P Đồng Hới kết quả kỳ họp kỳ thứ 7, Quốc hội khóa XIII. Kỳ họp lần này, Quốc hội đã thông qua 11 dự án luật, 2 nghị quyết, đồng thời xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội và giám sát các vấn đề quan trọng khác.

Sau khi nghe đại biểu Quốc hội báo cáo, cử tri T.P Đồng Hới đã tham gia phát biểu ý kiến phản ánh và đề nghị một số vấn đề như: quan tâm đối với công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên địa bàn tỉnh; Nhà nước cần xem xét kỹ và triển khai thận trọng đối với Chương trình hỗ trợ ngư dân vay vốn đóng tàu vỏ thép để vươn khơi xa; vấn đề trả lời chất vấn của một số Bộ trưởng tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII chưa thỏa đáng và chưa rõ ràng; Nhà nước quan tâm về vấn đề bảo hiểm y tế, trong đó cần tìm ra nguyên nhân vỡ quỹ bảo hiểm để sớm khắc phục thực trạng này; việc lấy phiếu tín nhiệm nên làm 2 mức là tín nhiệm và không tín nhiệm; cần soát xét và kiểm tra chặt chẽ đối với những đối tượng hưởng chế độ người có công; hiện tổ chức Hội Người cao tuổi chỉ có 2 cấp vì vậy nên điều chỉnh để hội có 4 cấp như các tổ chức khác và đi vào hoạt động nề nếp; thủ tục hành chính trong giải quyết về lĩnh vực đất đai còn nhiều bất cập và vướng mắc gây khó khăn cho nhân dân...

Sau khi nghe cử tri phản ánh, đồng chí Hà Hùng Cường đã tiếp thu ý kiến đề xuất, kiến nghị của cử tri đồng thời giải trình một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Đại diện lãnh đạo các sở, ngành và UBND T.P Đồng Hới cũng đã trực tiếp trả lời một số ý kiến kiến nghị của cử tri nằm trong thẩm quyền giải trình của các đơn vị.

N.L