Nhà nước Lào trao tặng Huân chương Tự do hạng Nhất cho tỉnh Quảng Bình

Cập nhật lúc 15:41, Thứ Bảy, 20/10/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 19-10, tại thành phố Đồng Hới, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước Cộng hoà Dân chủ nhân dân Lào, tỉnh Khăm Muộn và tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ trao Huân chương Tự do và Huân chương Hữu nghị cho các tập thể và cá nhân tỉnh Quảng Bình nhân dịp kỷ niệm 35 năm Ngày ký Hiệp ước Hợp tác hữu nghị và 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Lào.

 

Đồng chí Khăm Bay Đăm Lắt, UVTƯ Đảng, Bí thư, Chủ tịch tỉnh Khăm Muộn, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước CHDCND Lào trao Huân chương Tự do hạng nhất cho tỉnh Quảng Bình.
Đồng chí Khăm Bay Đăm Lắt, UVTƯ Đảng, Bí thư, Chủ tịch tỉnh Khăm Muộn, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước CHDCND Lào trao Huân chương Tự do hạng nhất cho tỉnh Quảng Bình.

Dự buổi lễ, về phía tỉnh ta có các đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Thường trực HĐND, UBND tỉnh và các đồng chí nguyên là Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh được tặng thưởng huân chương.

Về phía Đoàn đại biểu tỉnh Khăm Muộn có đồng chí Khăm Bay Đăm lắt, Uỷ viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Khăm Muộn và các thành viên trong đoàn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lương Ngọc Bính thay mặt lãnh đạo tỉnh và các tập thể, cá nhân được nhận huân chương đã bày tỏ lòng biết ơn, sự trân trọng, niềm vinh dự và tự hào khi được sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước Lào đối với tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc vun đắp mối quan hệ hợp tác hữu nghị đặc biệt giữa nhân dân hai nước Việt Lào và hai tỉnh Quảng Bình-Khăm Muộn...

Đồng chí cũng đã  khẳng định, phần thưởng này có ý nghĩa to lớn, thể hiện sinh động tình hữu nghị đặc biệt giữa hai Đảng, hai nước, đồng thời cũng thể hiện sự coi trọng và đánh giá cao của Đảng, Nhà nước Lào đối với Quảng Bình và những cá nhân được trao thưởng huân chương...

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước Cộng hoà Dân chủ nhân dân Lào, đồng chí Khăm Bay Đăm Lắt đã tuyên dương thành tích và trao tặng huân chương cho các tập thể và cá nhân. Cụ thể, trao tặng Huân chương Tự do hạng nhất cho tỉnh Quảng Bình; Huân chương Tự do hạng nhì cho đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐN tỉnh Quảng Bình; Huân chương Tự do hạng ba cho 11 cá nhân các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đồng chí nguyên Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Huân chương Hữu nghị cho 6 tập thể khác.

Thay mặt các tập thể và cá nhân được tặng thưởng huân chương, đồng chí Mai Xuân Thu, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh đã nói lời cảm ơn sâu sắc đến Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Nhà nước nước Cộng hoà Dân chủ nhân dân Lào và tỉnh Khăm Muộn đã quan tâm và trao tặng những phần thưởng cao quý của đất nước Lào cho các tập thể và cá nhân trong dịp này.

                                                                                   V. P

 

,
.
.
.