Kiểm tra các công trình đê điều tại Đồng Hới và Bố Trạch

Cập nhật lúc 15:36, Thứ Bảy, 20/10/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 19-10, UBND tỉnh do đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì đã đi kiểm tra các công trình đê điều trên địa bàn thành phố Đồng Hới và huyện Bố Trạch do Chi cục thuỷ lợi và phòng chống lụt bão làm chủ đầu tư.

 

Đồng chí Trần Văn Tuân đang kiểm tra tình hình thi công đê bờ hữu sông Gianh (Bố Trạch).
Đồng chí Trần Văn Tuân đang kiểm tra tình hình thi công đê bờ hữu sông Gianh (Bố Trạch).

Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở NN và PTNT, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường; Văn phòng UBND tỉnh, UBND huyện Bố Trạch, thành phố Đồng Hới.

Tại Đồng Hới, công trình xây lắp kè bờ tả sông Lệ Kỳ gồm 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư 270 tỷ đồng. Trong đó giai đoạn 1 với kinh phí 108 tỷ đồng. Hiện tại đơn vị thi công đã hoàn thành khoảng 250m đê, đạt 5,45% gói thầu. Khó khăn hiện nay là đền bù giải phóng mặt bằng quá lớn, chỉ tính riêng trong giai đoạn 1 đã là 20,5 tỷ đồng, tiền đền bù lại nằm ngoài dự án, ngân sách địa phương khó đáp ứng được.

Vì vậy khi kiểm tra tình hình ở đây, đồng chí Trần Văn Tuân đã yêu cầu các sở ngành, địa phương liên quan kiểm tra lại việc áp giá đền bù, diện tích đền bù trên thực địa để UBND tỉnh có phương án triển khai thực hiện dự án phù hợp với tình hình ngân sách hiện tại.

Cùng ngày, đoàn công tác của UBND tỉnh đã đến kiểm tra công trình kè biển Hải Trạch và kè bờ hữu sông Gianh giai đoạn 2. Kè bờ hữu sông Gianh giai đoạn 2 có tổng nguồn vốn là 76 tỷ đồng, chiều dài công trình 2.867m, nhằm củng cố nâng cấp cơ sở hạ tầng đê, kè cũ để chủ động phòng chống lụt bão, xói lấn, bảo vệ khu dân cư thuộc 2 xã Bắc Trạch và Hạ Trạch... Hiện nay công trình đã thực hiện được 1.200m đổ bể tông khung dầm và lướt mái phía bờ sông, đào đất hố móng và bạt mái phía đồng 200m, lát đá hộc mái phía đồng 120m...

Tại các công trình, đồng chí Trần Văn Tuân đã nhắc nhở đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, lưu ý mặt kỹ thuật để công trình đảm bảo chất lượng có khả năng đối phó với thiên tai vốn rất khắc nghiệt ở khu vực này.

                                                                                   V. P

 
 

,
.
.
.