.

Trao giải Cuộc đua thuyền buồm quanh thế giới chặng 7 tại Đà Nẵng

Thứ Ba, 23/02/2016, 17:07 [GMT+7]

Tối 22-2, Lễ trao giải Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper chặng thứ bảy "Đà Nẵng - Khám phá mới của châu Á" đã diễn ra tại Furama Resort Đà Nẵng.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trao cúp và cờ cho các thủy thủ đội thuyền buồm Derry-Londonderry-Doire về nhất (chặng 7). (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)
     Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trao cúp và cờ cho các thủy thủ đội thuyền buồm      Derry-Londonderry-Doire về nhất (chặng 7). (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Derry-Londonderry-Doire đến từ Bắc Ireland, giải nhì đội Garmin, giải ba  đội Great Britain và giải tinh thần xã hội cho đội Stormhoek.

Chúc mừng hơn 200 thành viên của 12 đội tham gia Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper 2015-2016 đã chinh phục 6.000 hải lý, hoàn thành xuất sắc chặng đua “Đà Nẵng - Khám phá mới của châu Á," Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng hy vọng, cuộc đua sẽ không chỉ giúp quảng bá hình ảnh Đà Nẵng mà còn cả văn hóa và con người đất nước Việt Nam.

Tự hào là thành phố đầu tiên của Việt Nam tham gia Cuộc đua Clipper với con thuyền mang tên Đà Nẵng-Việt Nam, ông Đặng Việt Dũng cho biết sự tham gia của thành phố Đà Nẵng ở cuộc đua này minh chứng cho một ước muốn lớn lao của đất nước Việt Nam là được kết nối và tương tác với thế giới với tinh thần hòa bình, hữu nghị cũng như mở ra cơ hội hợp tác giao thương, tăng cường các hoạt động văn hóa đối ngoại.

Trong suốt thời gian đoàn thuyền đua Clipper neo đậu tại cảng sông Hàn, thành phố Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động phụ trợ và chương trình để các thủy thủ trải nghiệm về văn hóa, con người Đà Nẵng-Việt Nam và giao lưu với người dân thành phố.

Đội Đà Nẵng-Việt Nam tham gia cuộc đua với 58 thành viên, độ tuổi từ 19-67. Đội xếp thứ 6 trong chặng đua này và hiện tại xếp thứ 5 trên bảng tổng sắp.

Các đội đua khác gồm các thành viên đến từ nhiều quốc gia như Anh, Singapore, Colombia, Thụy Điển, Việt Nam… Cuộc đua được dẫn dắt bởi thuyền trưởng Wendy Tuck, 50 tuổi, là người phụ nữ Australia đầu tiên dẫn dắt một đội đua của cuộc đua Clipper.

Đà Nẵng là điểm dừng chân tại Đông Nam Á đầu tiên trong khuôn khổ Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper. Cuộc đua Clipper sẽ rời Đà Nẵng vào ngày 27-2 để tiếp tục cuộc hành trình.

Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper là cuộc đua thuyền buồm trên đại dương dài nhất thế giới và cũng được coi là một trong những sự thử thách sức bền khó khăn nhất trên hành tinh. Với độ dài 40.000 hải lý (khoảng 75.000km) và gần một năm để hoàn thành (tháng 8-2015 đến tháng 7-2016), cuộc đua bao gồm 12 đội đua với 220 vận động viên thi đấu trên đoàn thuyền lớn nhất thế giới với các thuyền đua dài 70 foot (khoảng 21,3m)./.

Theo Văn Sơn (TTXVN/Vietnam+)