.

ĐT Futsal Việt Nam: Ăn Tết xa nhà, mơ giấc mơ World Cup

Thứ Hai, 08/02/2016, 13:42 [GMT+7]

ĐT Futsal Việt Nam đang chuẩn bị bước vào chiến dịch lớn nhất trong năm 2016 vào đúng dịp Tết Nguyên đán Bính Thân với mục tiêu giành vé dự World Cup 2016 ở Colombia.

Với mỗi người Việt Nam, ngày Tết là ngày sum họp bên gia đình, người thân nhưng vẫn có nhiều VĐV thể thao vì bận làm nhiệm vụ mà không thể hưởng trọn niềm vui đó. Năm nay, không chỉ có một vài VĐV mà có rất nhiều đội thể thao ở nhiều môn khác nhau không thể ăn Tết ở quê nhà.

Có thể kể đến đội bóng rổ Sài Gòn Heat với trận đấu sân khách đúng đêm 29 Tết, đội bóng đá Hà Nội T&T với trận playoff AFC Champions League với đối thủ Pohang của Hàn Quốc vào ngày mùng 2 Tết. Các VĐV của môn điền kinh như Quách Công Lịch, Quách Thị Lan và Nguyễn Thị Thanh Phúc đang tập huấn ở Mỹ và Trung Quốc cùng với VĐV bơi Nguyễn Thị Ánh Viên tập huấn ở Mỹ.

 ĐT Futsal Việt Nam tập luyện trên đất Uzbekistan. (Ảnh: VFF).
ĐT Futsal Việt Nam tập luyện trên đất Uzbekistan. (Ảnh: VFF).

 ĐT Futsal nam quốc gia sẽ phải thi đấu VCK Futsal châu Á từ ngày 10 đến 21-2. Trước đó, ngay từ ngày 29-12-2015, các thành viên của ĐT Futsal Việt Nam đã phải tập trung để chuẩn bị cho giải đấu trên đất Uzbekistan.

Vì thế, nếu như một vài VĐV kể trên vẫn còn có thể ở bên gia đình trong thời gian vài ngày ngắn ngủi thì với các thành viên ĐT Futsal, việc gặp mặt gia đình dịp Tết này là không thể thực hiện được. Toàn đội đã phải sang Trung Á từ ngày 27-1 để chuẩn bị cho giải đấu với hành trang đón Tết là 40 chiếc bánh chưng được mang sang từ Việt Nam.

Thời tiết ở Uzbekistan thời gian này rất lạnh, có thể xuống đến nhiệt độ âm nên khó khăn càng tăng lên gấp bội với ĐT Futsal, đặc biệt khi hầu hết tuyển thủ đều là những người quê ở miền Nam, vốn có thời tiết nắng ấm quanh năm.

 Các tuyển thủ và món bánh chưng mang từ Việt Nam sang. (Ảnh: Quang Thắng.)
Các tuyển thủ và món bánh chưng mang từ Việt Nam sang. (Ảnh: Quang Thắng.)

Giải Futsal châu Á 2016 là một giải đấu lớn, quy tụ những đội bóng hàng đầu châu lục và cũng là vòng tuyển chọn 5 đội bóng đại diện châu Á tham dự Futsal World Cup 2016. Với sự vắng mặt của Kuwait do án phạt của FIFA, cơ hội có được một trong năm vị trí dẫn đầu giải của giải là không phải không có với ĐT Futsal Việt Nam. Theo lịch thi đấu, đội sẽ có trận ra quân gặp Đài Loan (Trung Quốc) ngày 11-2 (tức mùng 4 Tết).

Bóng đá Việt Nam chưa từng được dự một giải đấu nào ở cấp thế giới. Vì thế, nếu ĐT Futsal Việt Nam có thể giành vé đến Colombia, đó sẽ là một kỳ tích, góp phần vào sự phát triển của không chỉ môn futsal mà còn với cả nền bóng đá Việt Nam.

Phải thi đấu giải đấu quan trọng nhất trong năm vào đúng dịp Tết rõ ràng là những thách thức cực lớn với ĐT Futsal Việt Nam nhưng nếu như các cầu thủ có thể vượt qua được những thiệt thòi ấy để hoàn thành giấc mơ dự World Cup thì chắc chắn đó sẽ là món quà Tết không thể ý nghĩa hơn mà họ dành tặng cho người thân cũng như những người hâm mộ nơi quê nhà./.

Theo Trần Tiến/VOV.VN