.

Thắng đậm Đài Loan, Thái Lan rộng cửa vào vòng loại cuối cùng

Thứ Sáu, 13/11/2015, 11:00 [GMT+7]

Đội tuyển Thái Lan tiếp tục thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á khi có chiến thắng đậm 4-2 trước Đài Loan ở lượt trận thứ 5 bảng F, bảng đấu mà Việt Nam coi như đã bị loại.​

Thái Lan (áo xanh) xây chắc ngôi đầu bảng F. (Nguồn: bangkokpost)
Thái Lan (áo xanh) xây chắc ngôi đầu bảng F. (Nguồn: bangkokpost)

Teerasil Dangda, Pokkhao Anan, Adisak Kraisorn và Tana Chanabut là những người lập công mang về chiến thắng ngược dòng cho đội bóng xứ Chùa vàng. Trong khi đó, hai bàn thắng của Đài Loan được thực hiện bởi Yen Yaki và Kai Chun Huang.

Với chiến thắng này, Thái Lan tiếp tục thống trị ngôi đầu bảng F với 13 điểm, bỏ xa đội xếp thứ 2 là Iraq đến 8 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận.

Ở trận đấu cuối cùng bảng F vòng loại thứ 2, Thái Lan sẽ đối đầu với Iraq - đối thủ chính của họ trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng. Ở trận đấu đó, thầy trò Kiatisak Senamuang chỉ cần hòa là sẽ có điều mình mong muốn.

Ở trận đấu này, Đài Loan đã gây sốc khi có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút thứ 3 do công của Yen Yaki. Tuy nhiên, Teerasil Dangda và Pokkhao Anan đã thay nhau lập công để giúp Thái Lan dẫn ngược 2-1.

Kai Chun Huang sau đó đã gỡ hòa cho Đài Loan, nhưng đó là tất cả những gì mà đội bóng này làm được, trước khi Adisak Kraisorn và Tana Chanabut ghi 2 bàn thắng giúp Thái Lan thắng ngược dòng 4-2.

Theo Huy Khánh (Vietnam+)