.

Hà Nội đứng đầu giải vô địch đấu kiếm toàn quốc năm 2015

Thứ Ba, 17/11/2015, 08:56 [GMT+7]

Ngày 16-11 tại Hà Nội, giải vô địch đấu kiếm toàn quốc lần thứ 10 năm 2015 đã chính thức khép lại.

 Ảnh minh họa. (Ảnh: Mạnh Minh/TTXVN)
Ảnh minh họa. (Ảnh: Mạnh Minh/TTXVN)

Qua sáu ngày thi đấu sôi nổi, các tay kiếm Hà Nội với lực lượng vận động viên đồng đều đã xuất sắc giành vị trí nhất toàn đoàn với sáu huy chương vàng, bốn huy chương bạc và bảy huy chương đồng.

Vị trí thứ hai là đoàn thành phố Hồ Chí Minh với hai huy chương vàng, hai huy chương bạc và ba huy chương đồng.

Vị trí thứ ba là đoàn Hải Phòng với một huy chương vàng, năm huy chương bạc, sáu huy chương đồng.

Trưởng bộ môn Đấu kiếm, Tổng cục Thể dục Thể thao Phùng Lê Quang cho biết số lượng đoàn và vận động viên không có nhiều thay đổi, tuy nhiên giải đấu năm nay đã có sự vượt trội về trình độ chuyên môn của các tay kiếm trẻ.

Đáng chú ý là tay kiếm Bùi Thị Hà ở nội dung kiếm chém nữ; tay kiếm Phạm Quốc Tài ở nội dung kiếm 3 cạnh nam; tay kiếm Phạm Thị Thu Hồng ở nội dung kiếm 3 cạnh nữ...

Đây có thể là lực lượng kế thừa và thay thế đàn anh, đàn chị trong môn đấu kiếm ở các giải đấu quốc tế trong thời gian tới.

Hướng tới giành vé chính thức tham dự Olympic 2016 sẽ diễn ra tại Brazil, các tay kiếm có thành tích tốt tại giải đấu này sẽ phải thi đấu, cọ xát tại bốn giải đấu quốc tế khác trong khu vực và châu lục để tích điểm, nâng cao trình độ chuyên môn.

Giải vô địch đấu kiếm toàn quốc lần thứ 10 năm 2015 thu hút 114 vận động viên đến từ 6 đoàn gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương, Bình Phước, thành phố Hồ Chí Minh.

Giải đấu là sự kiện thường niên nhằm tuyển chọn và đánh giá trình độ chuyên môn của các vận động viên cũng như công tác đào tạo của các huấn luyện viên tại địa phương, qua đó tuyển chọn những tay kiếm xuất sắc, chuẩn bị lực lượng tốt nhất tham dự Vòng loại Olympic và các giải đấu quốc tế trong năm 2016.

Đấu kiếm là môn thể thao khá non trẻ ở Việt Nam, bắt đầu phát triển từ SEA Games 22 năm 2003.

Tuy nhiên, ngay từ khi hội nhập, đấu kiếm Việt Nam đã khẳng định được vị thế của mình ở nội dung kiếm chém với việc Nguyễn Thị Lệ Dung liên tiếp giành tám huy chương vàng trong năm kỳ Đại hội SEA Games (từ 2003, 2005, 2007, 2011 và 2015).

Ở nội dung kiếm 3 cạnh nam, kiếm thủ Nguyễn Tiến Nhật đã xuất sắc giành suất chính thức dự Olympic 2013 và đoạt hai huy chương đồng tại Đại hội Thể thao châu Á 2014./.

Theo Nguyễn Quốc Trị (TTXVN/Vietnam+)