.

VFF sẽ mất tiền tỉ nếu chia tay HLV Miura?

Thứ Hai, 26/10/2015, 14:55 [GMT+7]

Cái giá cho việc thay đổi HLV vào thời điểm hiện tại là không hề nhỏ đối với VFF.

Thời gian qua, báo chí rùm beng về chuyện một ông bầu “đòi” thay HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Ông bầu này còn mạnh dạn tuyên bố: “Để tôi đầu tư đội tuyển thì Việt Nam sẽ thắng Thái Lan”. Nhưng nhìn vào đấu trường trong nước, đội bóng của ông còn đá chật vật ở V-League, suýt xuống hạng thì lấy đâu ra cơ sở để “thắng Thái Lan”?

Chưa kể đến việc HLV Miura có hiệu suất thắng trên 50% (điều mà hiếm HLV nào nắm ĐT Việt Nam có thể làm được), thì việc chia tay ông Miura sẽ gây thiệt hại tiền tỉ cho VFF.

Dù HLV Miura toàn thua trước người Thái, nhưng việc thay thế ông ở thời điểm này không đơn giản. (Ảnh: Trọng Phú)
Dù HLV Miura toàn thua trước người Thái, nhưng việc thay thế ông ở thời điểm này không đơn giản. (Ảnh: Trọng Phú)

Dù số tiền lương của HLV Miura không được VFF tiết lộ, nhưng sẽ không thấp hơn HLV Calisto và Riedl (15.000 USD). Nếu cộng thêm chi phí sinh hoạt, ăn ở mỗi tháng thì VFF phải chi cho HLV Miura không dưới 25.000 USD.

Trong trường hợp thanh lý 6 tháng hợp đồng còn lại, VFF sẽ phải trả cho HLV Miura không dưới 2 tỷ đồng. Được biết, tiền lương VFF trả cho HLV Miura được hỗ trợ từ phía Nhật Bản. Ngoài ra, VFF cũng nhận được sự hỗ trợ từ Tổng cục TDTT khoảng 10.000 USD/tháng.

Chưa kể đến việc HLV Miura được chính lãnh đạo của LĐBĐ Nhật Bản (JFA) giới thiệu cho VFF. Nếu chẳng may “đứt gánh giữa đường” sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến mối quan hệ giữa hai nền bóng đá. Và mục tiêu định hướng theo bóng đá Nhật Bản sẽ khó có thể thực hiện được./.

Theo Trọng Phú/VOV.VN