.

ĐT Việt Nam lao đao vì "bão chấn thương", chia tay 4 tuyển thủ

Thứ Sáu, 02/10/2015, 16:10 [GMT+7]

Chỉ trong 4 ngày tập trung, ĐT Việt Nam đã phải chia tay 4 tuyển thủ vì chấn thương.

Ngay trong ngày hội quân đầu tiên, Minh Long và Minh Tuấn đã được trả về CLB vì chấn thương. Đặc biệt trường hợp của Minh Tuấn được coi là một tổn thất lớn cho ĐT Việt Nam. Kể từ khi lên nắm tuyển, HLV Miura luôn ưa thích lối đá nhanh nhạy của Minh Tuấn và thường xếp cầu thủ này đá chính.

Thanh Hào tái phát chấn thương cơ đùi. (Ảnh: Minh Hoàng)
Thanh Hào tái phát chấn thương cơ đùi. (Ảnh: Minh Hoàng)

Buổi tập thứ 2, đến lượt Văn Biển dính chấn thương. Một ngày sau đó, đến lượt một hậu vệ khác là Thanh Hào tái phát chấn thương cơ đùi, phải về CLB chữa trị.

Nói về tình hình chấn thương của đội tuyển, HLV Miura cho biết: “Tôi đã lường trước khả năng chấn thương của cầu thủ. Do đó đã lên bản danh sách bổ sung. Ngay khi một số tuyển thủ không thể thi đấu, các gương mặt bổ sung đã được triệu tập lên đội tuyển”.

5 cầu thủ được HLV Miura gọi bổ sung là Công Phượng, Hoài Anh, Ngọc Thắng, Đặng Văn Robert, Tiến Duy. Nếu xét về từng cá nhân, đây đều là những cầu thủ có chất lượng tốt của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, phần lớn các cầu thủ kể trên chưa từng được đá chính ở đội tuyển. Do đó, chưa chắc các gương mặt này có thể phối hợp ăn ý với các “cựu binh”.

Công Phượng (áo cam) được triệu tập bổ sung lên ĐT Việt Nam, nhưng khả năng phối hợp giữa anh và các cầu thủ
     Công Phượng (áo cam) được triệu tập bổ sung lên ĐT Việt Nam, nhưng khả năng phối hợp giữa anh và các cầu thủ      "cựu binh" vẫn còn là một dấu hỏi. (Ảnh: Minh Hoàng)

Ngoài những chấn thương kể trên, HLV Miura còn đang đau đầu về trường hợp của Phi Sơn. Sau buổi tập 29-9, Phi Sơn có dấu hiệu bị đau và anh vẫn phải tập riêng cho đến ngày 1-10. Hiện tại, chưa có gì  bảo đảm “Ronaldo xứ Nghệ” đủ khả năng đá chính trong trận đấu gặp Iraq (8-10).

Phi Sơn là cầu thủ ghi bàn quyết định giúp ĐT Việt Nam có 3 điểm trong trận đấu với Đài Loan (Trung Quốc) thuộc khuôn khổ Vòng loại World Cup 2018.

Thời gian sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ trải qua hai trận đấu quan trọng. Đó là trận gặp ĐT Iraq (8-10) và gặp Thái Lan (13-10), đều trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2018. Hiện tại, ĐT Việt Nam đang có 3 điểm và xếp thứ 3 tại bảng F./.

Theo Trọng Phú/VOV.VN