.

Arsenal và Liverpool chia điểm, Man City độc chiếm ngôi đầu

Thứ Ba, 25/08/2015, 16:38 [GMT+7]

Sự xuất sắc của thủ thành hai phía dẫn đến trận hòa kịch tính không bàn thắng giữa Arsenal và Liverpool tại vòng 3 Premier League 2015/2016.

Trước giờ bóng lăn, mỗi đội đều phải đối diện với những khó khăn riêng. Không phải vì thế trận đấu diễn ra kém hấp dẫn. Ngược lại, trận thư hùng trên sân Emirates kịch tính đến phút bù giờ cuối cùng. Song, sự xuất sắc của thủ thành hai phía buộc Arsenal và Liverpool chia điểm mà không có bàn thắng.

Trận đấu giữa Arsenal và Liverpool trở thành màn so tài của 2 thủ thành (Ảnh: A.H)
Trận đấu giữa Arsenal và Liverpool trở thành màn so tài của 2 thủ thành (Ảnh: A.H)

Chỉ ít phút sau khi bắt đầu, Coutinho đã đưa bóng dội xà ngang Arsenal báo hiệu một hiệp đấu đầy khó khăn cho đội chủ nhà. Chẳng bao lâu sau, Ramsey đáp trả bằng sút tung lưới Mignolet nhưng trọng tài cắt còi việt vị đầy nhạy cảm, không công nhận bàn thắng của tiền vệ xứ Wales.

Thế trận sau đó thuộc về đội khách với những tình huống liên tiếp uy hiếp khung thành Petr Cech. Song mọi nỗ lực của đội khách đều trở nên vô nghĩa trước những tình huống cản phá xuất sắc thường thấy của thủ thành CH Séc. Đáng chú ý, Coutinho có lần thứ 2 đưa bóng trúng cột Arsenal. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

Sang hiệp 2, gió đổi chiều trên sân Emirates, đến lượt Mignolet có hiệp thi đấu vất vả bảo vệ khung thành Liverpool. Nhưng cũng giống Arsenal trong hiệp 1, các cơ hội lần lượt trôi đi mà các chân sút đội chủ nhà không thể tận dụng thành công.

Mignolet xuất sắc cứu thua cho Liverpool trong hiệp 2 (Ảnh: A.H)
Mignolet xuất sắc cứu thua cho Liverpool trong hiệp 2 (Ảnh: A.H)

Ở chiều ngược lại, thiếu cả Koscielny và Mertesacker khiến khung thành Arsenal không ít lần chao đảo trước những đợt phản công chớp nhoáng bên phía đội khách. Cech vẫn là nhân tố cuối cùng giải nguy cho đội nhà. Kết thúc 90 phút thi đấu nảy lửa, hai đội rời sân với 1 điểm trong tay.

Với kết quả này, Manchester City chính thức độc chiếm ngôi đầu với 9 điểm tuyệt đối. Liverpool chia sẻ vị trí thứ 2 cùng Leicester City và MU. Trong khi đó, Arsenal cùng Chelsea có 4 điểm lần lượt đứng thứ 9 và 10./.

Đội hình ra sân:

Arsenal: Cech; Bellerín, Chambers, Gabriel, Monreal; Coquelin, Ramsey; Ozil, Sánchez, Cazorla, Giroud.

Liverpool: Mignolet, Clyne, Skrtel, Lovren, Gomez, Milner, Can, Lucas, Firmino, Coutinho, Benteke./.

Theo CTV Nguyễn Hoàng/VOV.VN