.

Ngày hội thể thao của những người làm báo

Thứ Bảy, 20/06/2015, 10:02 [GMT+7]

(QBĐT) - Giải bóng bàn truyền thống Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Bình năm 2015 đã  quy tụ khá đông số lượng VĐV đến từ nhiều cơ quan đơn vị báo chí trong tỉnh. Ngoài những cây vợt là những người làm báo của các đơn vị Báo Quảng Bình, Đài  Phát thanh - Truyền hình Quảng Bình còn có sự hội ngộ của Tạp chí khoa học Trường đại học Quảng Bình, Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe Quảng Bình, Bản tin Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền thông, VNPT Quảng Bình... Giải bóng bàn truyền thống diễn ra trong dịp chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam nên thật hào hứng, sôi động. Đây thực sự là ngày hội thể thao của những người làm báo.

Nét nổi bật của giải là sự đồng đều của các cây vợt đến từ Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình. Trong số 5 nội dung của giải, các VĐV của Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình đã giành  4 giải nhất, gồm: đôi nam, đôi nam nữ, đơn nữ, đôi nữ. Ngoài ra Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình còn có 1 giải nhì đơn nữ, 1 giải ba đôi nam. Đơn vị tiếp theo có nhiều thành tích tại giải là Tạp chí khoa học Trường đại học Quảng Bình với 1 giải nhất đơn nam, 1 giải nhì đôi nam, 1 giải ba đôi nam. Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe Quảng Bình giành được hai giải ba đơn nữ, 1 giải nhì đôi nữ, còn đơn vị VNPT dù chỉ tham gia một cây vợt vẫn có được 1 giải nhì.

Trận giao hữu đôi nam nữ tại ngày hội thể thao của những người làm báo.
Trận giao hữu đôi nam nữ tại ngày hội thể thao của những người làm báo.

Nhiều trận đấu của giải đã diễn ra bất ngờ và giàu kịch tính. Cây vợt để lại nhiều ấn tượng nhất là Kiều Oanh (Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình). Riêng một mình cây vợt này đã là tác giả của 3 giải nhất, gồm nhất đơn nữ, nhất đôi nam nữ, nhất đôi nữ. Tiếp tục truyền thống những lần trước, mùa giải năm nay Kiều Oanh thi đấu đầy tự tin. Với quan niệm tham gia giải là để học hỏi giao lưu và rèn luyện sức khỏe, nụ cười luôn nở trên môi người nữ VĐV này. Cây vợt này đã biết phân phối sức cho những nội dung thi đấu nên dù thi đấu khá nhiều trận trong một ngày nhưng Kiều Oanh vẫn tiếp tục làm nên những chiến thắng  ấn tượng. Khán giả luôn tán thưởng trước lối công thủ toàn diện của Kiều Oanh. Càng đi sâu vào giải, Kiều Oanh càng thi đấu hay.

Nếu như ở nội dung đôi nam nữ, Kiều Oanh thiên về phòng thủ, thì ở nội dung đôi nữ Kiều Oanh trở thành cây vợt chủ động tấn công. Đó là cơ sở để giải đôi nam nữ, đôi nữ trở nên bất bại cho đến trận chung kết. Công bằng mà nói để có giải nhất đơn nữ, cây vợt Kiều Oanh còn có thêm sự trợ giúp của cây vợt Thu Hiền (Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình). Cây vợt Thu Hiền đã làm nên một bất ngờ khó tin khi thắng Ánh Tuyết (Trung tâm truyền thông Giáo dục sức khỏe) ở trận bán kết. Đây được xem là bất ngờ lớn nhất ở nội dung đơn nữ. Cây vợt nữ Ánh Tuyết là đương kim vô địch mùa giải năm 2014. Bước vào giải Ánh Tuyết đang tràn đầy hy vọng  bảo vệ thành công giải vô địch đơn nữ. Tuy nhiên, trong một trận thi đấu trĩu nặng tâm lý, Ánh Tuyết đã không khắc chế nổi và tỏ ra kỵ rơ với lối chơi bóng khó chịu, giao bóng gần bàn của Thu Hiền. Và trong một ngày hưng phấn, Thu Hiền đã bất ngờ thắng Ánh Tuyết  2 - 0 trước sự ngỡ ngàng của đông đảo khán giả.

Một nét mới của giải thuộc về nội dung đôi nam nữ. Đôi vợt Đức Quỳnh- Mỹ Hạnh (Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình) đã tiến bộ rất nhanh khi giành được giải nhì. Mùa giải trước cây vợt Mỹ Hạnh chỉ mới bắt đầu làm quen với môn bóng bàn.

Ở giải đôi nam, sức trẻ của đôi vợt Minh Văn, Đức Quỳnh (Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình) đã đưa đến nhiều cảm xúc mới cho khán giả. Đôi vợt Minh Văn- Đức Quỳnh với sự phối hợp ăn ý cùng  lối chơi lấy tấn công là chủ yếu đã tiến thẳng đến trận chung kết mà không gặp một trở ngại nào. Tại trận chung kết đôi nam gặp đôi Thanh Hiền- Văn Hùng (Tạp chí khoa học Đại học Quảng Bình), Minh Văn- Đức Quỳnh đã cho thấy sự sắc sảo thông minh trong các pha đôi công làm bó tay đối thủ. Minh Văn –Đức Quỳnh đã giành chiến thắng một cách xứng đáng. Đây được xem là một bất ngờ nữa khi lần đầu tiên hai cây vợt này đánh đôi với nhau. Cũng tại giải nam, các cây vợt đến từ Tạp chí khoa học Đại học Quảng Bình đã giành được giải nhất đơn nam quý giá. Nếu như mùa giải 2014, Phạm Thanh Hiền phải “lỗi hẹn ” với giải vô địch đơn nam, thì giải năm 2015,với lối chơi công thủ toàn diện, Phạm Thanh Hiền cho thấy anh đang là cây vợt thi đấu hiệu quả nhất của giải.

Xin được góp ý nhỏ cho mùa giải năm sau, đó là: Cần tổ chức giải khoa học hợp lý hơn. Theo nhận xét của các nhà chuyên môn thể thao, việc thi đấu 150 trận bóng bàn trong một ngày là quá tải. Ngay cả khi ban tổ chức đã có sáng kiến giảm số lượng từ 5 hiệp/ trận xuống còn 3 hiệp/ trận thì vẫn còn quá sức với những cây vợt đăng ký nhiều nội dung thi đấu. Nếu số lượng VĐV quá đông, số trận đấu quá nhiều, nên chăng tổ chức 2 ngày thi đấu thay vì chỉ 1 ngày.

Giải bóng bàn truyền thống Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã khép lại với nhiều niềm vui và sự giao lưu đầy tình cảm của những người làm báo, giải xứng đáng là  ngày hội thể thao của những người làm báo. Xin hẹn gặp lại mùa giải năm sau.

Phan Hòa-Thanh Long