.

Tiết lộ lý do Công Phượng ngồi ngoài trận Việt Nam - CHDCND Triều Tiên

Thứ Hai, 18/05/2015, 16:28 [GMT+7]

Công Phượng đã không được vào sân một phút nào trong trận đấu giao hữu hòa 1-1 với ĐT CHDCND Triều Tiên của ĐT Việt Nam diễn ra tối qua (17-5). Đã có những sự tiếc nuối, nhưng việc HLV Toshiya Miura không tung tiền đạo 20 tuổi này vào sân là có lý do.

Công Phượng (bên phải) đã không được tung vào sân trong trận đấu với ĐT CHDCND Triều Tiên.
Công Phượng (bên phải) đã không được tung vào sân trong trận đấu với ĐT CHDCND Triều Tiên.

Thực tế, sự kỳ vọng lớn nhất chính là chuyện kết hợp giữa Công Vinh và Công Phượng. Trước giờ bóng lăn, đã có những đoán định, ông Miura sẽ tung Phượng vào sân trong trận đấu với ĐT CHDCND Triều Tiên, nhưng cuối cùng tất cả đều bị “việt vị”.

Những hình ảnh Công Phượng với nét mặt buồn bã đã xuất hiện sau đó là điều dễ hiểu, bởi đấy là cơ hội để anh lần đầu tiên khoác lên mình chiếc áo của ĐTQG, tuy nhiên điều đó đã không đến… Nguyên do Công Phượng không được vào sân có nhiều, nhưng có vẻ như điều đó đã được HLV Miura tính toán rất kỹ.

Thứ nhất, đây là một trận cầu lớn, hơn thế nữa, như nhà cầm quân người Nhật thừa nhận: ĐT Việt Nam sở hữu nhiều tiền đạo đang có phong độ tốt nên Phượng phải chờ cơ hội lần tới. Thứ hai, ông Miura muốn tạo cho Công Phượng một khoảng lặng khi anh là đang tâm điểm của mọi sự chú ý từ dư luận trong thời gian qua.

Thứ ba, ông Miura muốn khẳng định, Phượng là một cầu thủ triển vọng nhưng chỉ là mới triển vọng thôi, cho nên anh cần phải học hỏi rất nhiều trước khi trở thành một phần không thể thiếu của ĐTQG. Thứ tư, ông Miura muốn người ta nhìn nhận về ông dưới một lăng kính khác, đó là bóng đá “duy mỹ” bắt đầu từ sự đơn giản và khoa học chứ không phải là những pha đảo bóng, qua người khiến khán giả ồ lên và hết…

Công Phượng không được ra sân, anh cũng buồn và NHM cũng thấy tiếc nuối, nhưng điều đó đôi khi lại tốt cho tiền đạo đang khoác áo HA.GL, ít nhất là trong quãng thời gian này.

Ở trận đấu giao hữu đêm qua, ĐT Việt Nam đã hòa CHDCND Triều Tiên với tỷ số 1-1. Mạc Hồng Quân là người mở tỷ số cho ĐT Việt Nam, trong khi Hong Kum Song gỡ hòa cho đội khách bằng cú sút thành công trên chấm penalty trước khi trận đấu kết thúc ít phút.

Theo BONGDA+