.

U19 Việt Nam: Định hình bộ khung

Thứ Tư, 03/09/2014, 09:26 [GMT+7]

Bộ khung của U19 Việt Nam sẽ không có nhiều xáo trộn trong các trận đấu tại giải U19 Đông Nam Á 2014 - Cúp NutiFood, khai mạc vào ngày 5-9 tới đây trên SVĐ QG Mỹ Đình (Hà Nội).

Tập thể U19 Việt Nam (áo trắng) đã có sự gắn kết rất lớn
Tập thể U19 Việt Nam (áo trắng) đã có sự gắn kết rất lớn

Trở về sau giải U22 Đông Nam Á - Cúp Hassanal Bolkiah 2014, HLV Guillaume Graechen đã quyết định chia tay trung vệ Trương Văn Thiết (Viettel) và gọi bổ sung trung vệ Trần Anh Thi (Tây Ninh). Ngoài ra, nhà cầm quân này cũng triệu tập lại cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2014 Trần Minh Vương của HA.GL.

Theo thông tin từ BHL, cả hai cầu thủ này đã hòa nhập với đội khá tốt. Trong đó, Minh Vương được đánh giá là hòa nhập nhanh hơn người đồng đội nhờ đã có thời gian ăn tập với lứa U19 HAGL-Arsenal JMG nhiều hơn. Dù vậy, khi được đặt câu hỏi về cơ hội nào cho 2 tân binh này, đại diện BHL cho biết: “Để có mặt trong đội hình chính, Minh Vương và Anh Thi sẽ phải chứng minh khả năng hơn nữa”.

Nói như thế để khẳng định, “kép chính” của U19 Việt Nam vẫn là những cái tên quen thuộc từng chơi trong các trận bán kết và chung kết tại giải U22 Đông Nam Á vừa qua. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi những cầu thủ này đã chơi bóng với nhau suốt thời gian dài và đạt được sự hiệu quả nhất định.

Liên quan đến công tác chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á 2014 - Cúp NutiFood, cho đến thời điểm này U19 Việt Nam đã giảm cường độ tập luyện, các cầu thủ đều có trạng thái thể lực và tinh thần khá tốt. Theo lịch trình, 21h30 tối nay (3-9) đội sẽ có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho giải đấu

Theo Đam San (BONGDA+)