.

Roger Federer lần thứ 6 bước lên đỉnh giải Cincinnati Masters

Thứ Hai, 18/08/2014, 16:27 [GMT+7]

Roger Federer đã xuất sắc bước lên ngôi vô địch Cincinnati Masters, sau khi có chiến thắng 6-3, 1-6 và 6-2 trước "người quen" David Ferrer ở trận chung kết.

Federer vô địch Cincinnati Masters. (Nguồn: AP)
Federer vô địch Cincinnati Masters. (Nguồn: AP)

Chức vô địch này giúp "tàu tốc hành" giải cơn khát danh hiệu ở một giải đấu lớn (Masters, Grand Slam và ATP World Tour Finals), kể từ sau chức vô địch tại Cincinnati Masters 2012.
 
Đây cũng là lần thứ 6 tay vợt này bước lên bục cao nhất tại Cincinnati Masters (từng vô địch vào các năm 2005, 2007, 2009, 2010 và 2012), qua đó nâng tổng số danh hiệu Masters của anh lên con số 22.
 
Trong trận chung kết diễn ra rạng sáng nay, Federer đã phải cứu đến 4 break trước khi giành được thắng lợi 6-3 ở set 1. Sang set 2, tay vợt Thụy Sỹ thi đấu trùng xuống, tạo cơ hội để David Ferrer giành chiến thắng 6-1
 
Ở set quyết định, Federer đã trở lại ấn tượng và giành chiến thắng 6-2, qua đó giành chức vô địch. Đây cũng là chiến thắng thứ 16 của Federer trước Ferrer.
 
"Thật là một cảm giác tuyệt vời. Tôi đã chơi thật sự tốt trong hơn 1 năm trở lại đây và rất hạnh phúc khi được trở lại và giành chiến thắng một lần nữa. Tôi nghĩ đây là một giải đấu rất thành công với cá nhân tôi. Tôi đã đánh bại những tay vợt trong top 10 và chơi một thứ tennis mà mình mong muốn," Roger Federer chia sẻ sau chiến thắng.
 
Trước đó, ở trận chung kết đơn nữ, Serena Williams tỏ ra quá mạnh so với Ana Ivanovic khi dễ dàng giành phần thắng 6-4, 6-1 sau chỉ 64 phút. Đây mới chỉ là danh hiệu Cincinnati Open đầu tiên trong sự nghiệp lẫy lừng của cô em nhà Williams.
 
Chức vô địch tại Cincinnati Masters chắc chắn sẽ là động lực rất lớn để cả Federer và Serena bước vào US Open, giải Grand Slam cuối cùng trong năm sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 25-8 tới đây./.

Theo Huy Anh (Vietnam+)