.

Hội thảo góp ý dự thảo kế hoạch duy trì các kết quả Dự án VNM8P09

Thứ Ba, 04/10/2016, 14:06 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 4-10, UBND tỉnh tổ chức hội thảo góp ý dự thảo kế hoạch duy trì kết quả của dự án "Tăng cường hệ thống y tế của tỉnh Quảng Bình nhằm nâng cao tiếp cận toàn diện tới sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình cho vị thành niên và thanh niên tỉnh Quảng Bình" (viết tắt là VNM8P09). Tham dự có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo dự án cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND, Trưởng ban chỉ đạo tỉnh phát biểu tại hội thảo
  Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND, Trưởng ban                chỉ đạo dự án phát biểu tại hội thảo.

Dự án VNM8P09 do Quỹ dân số Liên hợp quốc tài trợ được thực hiện từ năm 2015 đến 2016. Trong 2 năm triển khai, dự án đã xây dựng được các mô hình hoạt động can thiệp khá toàn diện về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, biện pháp tránh thai (SKSS/SKTD/BPTT) cho đối tượng vị thành niên, thanh niên (VTN/TN) tại các điểm trong và ngoài nhà trường và hệ thống y tế trong và ngoài công lập, cải thiện đáng kể các chỉ số liên quan đến việc tiếp cận của VTN/TN đối với dịch vụ CSSK/SKTD/BPTT.

Tuy nhiên, thời gian thực hiện dự án còn quá ngắn, các hoạt động mới chỉ mang tính chất khởi động trong khi vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản cho các em VTN/TN tại tỉnh ta vẫn còn gặp nhiều khó khăn, bất cập và hạn chế.

Việc xây dựng kế hoạch duy trì các hoạt động can thiệp của dự án thực sự cần thiết nhằm nâng cao khả năng tiếp cận thông tin, kiến thức và dịch vụ về SKSS/SKTD/BPTT cho VTN/TN trên địa bàn toàn tỉnh. Kế hoạch duy trì các hoạt động can thiệp của dự án gồm: cung cấp thông tin, tư vấn chuyên sâu và cung cấp dịch vụ tại 2 điểm là Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình và Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản; duy trì và mở rộng các hoạt động tại Trường đại học Quảng Bình và các trường THPT;  tư vấn và cung cấp phương tiện tránh thai phù hợp với VTN/TN tại các cơ sở bán lẻ thuốc, các cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập; các hoạt động tuyên truyền của đội kịch tương tác thông qua lồng ghép với các hoạt động của Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe các ý kiến góp ý của các sở, ban, ngành liên quan, các đơn vị thực hiện và UBND các huyện có dự án nhằm duy trì các hoạt động can thiệp của dự án, đem lại lợi ích thiết thực của VTN/TN trên địa bàn toàn tỉnh.

T.Hoa