.

Những chuyển biến tích cực của Bệnh viện đa khoa huyện Minh Hóa

Thứ Năm, 18/08/2016, 08:13 [GMT+7]

(QBĐT) - Khám chữa bệnh là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ của nhân dân. Vì thế, nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh là mục tiêu trọng tâm hàng đầu mà Bệnh viện đa khoa huyện Minh Hóa đề ra và quyết tâm thực hiện.

Với mục tiêu bảo đảm tốt công tác khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế tiến bộ nhất, thời gian qua, Bệnh viện đa khoa huyện Minh Hóa chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị y tế, không ngừng tạo điều kiện để cán bộ, y bác sĩ của bệnh viện học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu chăm sóc và điều trị người bệnh. Cùng với công tác chuyên môn, vấn đề nâng cao y đức trong đội ngũ cán bộ, y bác sĩ cũng là nhiệm vụ cấp thiết, là tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng hoạt động được Bệnh viện đa khoa Minh Hóa đặc biệt chú trọng.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ khám chữa bệnh cho người dân, bệnh viện đã chú trọng đẩy mạnh công tác chăm sóc toàn diện với quan điểm “Bệnh nhân đến tiếp đón niềm nở, bệnh nhân về dặn dò chu đáo; cán bộ đội ngũ y bác sỹ cùng vui cái vui của người bệnh, đau cái đau của người bệnh”. Vì vậy, những thủ tục hành chính phiền hà giảm đi, tinh thần thái độ phục vụ của đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế ngày càng tốt hơn. Người bệnh đã thực sự yên tâm và tin tưởng vào chất lượng khám chữa bệnh của Bệnh viện đa khoa huyện Minh Hóa.

Một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng mà bệnh viện đã thực hiện, đó là phối hợp với các trạm y tế trên địa bàn trong điều chuyển cấp cứu bệnh nhân tuyến cơ sở một cách kịp thời. Đối với một đơn vị y tế ở vùng miền núi, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, địa hình cách trở, khó khăn như Bệnh viện đa khoa huyện Minh Hóa thì đây có thể coi là bước tiến bộ quan trọng trong cấp cứu và xử lý các trường hợp khẩn cấp một các kịp thời, bảo đảm an toàn tính mạng cho người bệnh.

Những năm trở lại đây, Bệnh viện đa khoa huyện Minh Hoá đã thực sự có những bước phát triển đáng ghi nhận. Các phương tiện, thiết bị y tế, máy móc chẩn đoán lâm sàng và cận lâm sàng được trang bị đồng bộ; số bệnh nhân được cứu sống và phẫu thuật đạt kết quả năm sau cao hơn năm trước. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, bệnh viện đã có gần 15 ngàn lượt người đến khám và điều trị đạt 56% kế hoạch năm; trong đó điều trị nội trú cho gần 3.900 bệnh nhân; thực hiện phẫu thuật thành công 283 ca; chụp X.quang cho trên 5.000 trường hợp; siêu âm cho trên 4 ngàn bệnh nhân... Bác sỹ Đinh Viễn Anh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Minh Hoá cho biết: Để nâng cao công tác bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ nhân dân, bệnh viện đã đào tạo 10 bác sỹ có trình độ sau đại học, tập trung chủ yếu ở các ngành mũi nhọn về nội khoa, sản khoa, ngoại khoa, hối sức cấp cứu; đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại và đồng bộ, cải tạo, sửa chữa, xây dựng mới về cơ sở hạ tầng. Trong thời gian tới, bệnh viện phối hợp chặt chẽ với các trạm y tế trong vấn đề cấp cứu bệnh nhân ở các xã trên địa bàn, khi trạm y tế yêu cầu, khi nhân dân yêu cầu, bệnh viện sẵn sàng điều động con người, xe, vật lực đến tại chỗ để cấp cứu và vận chuyển bệnh nhân về bệnh viện một cách an toàn.

Phát huy những kết quả đã đạt được, hiện nay, Bệnh viện đa khoa huyện Minh Hoá tiếp tục củng cố, hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở, đẩy mạnh công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; có kế hoạch thực hiện phối hợp đào tạo đội ngũ bác sỹ chuyên sâu, chuyên ngành nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ và khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn.

Thành Trung