.

"Lấy người bệnh làm trung tâm"

Thứ Sáu, 22/04/2016, 16:34 [GMT+7]

(QBĐT) - Đó là phương châm hoạt động của Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới. Nhờ đó bệnh viện đã tạo được nhiều kết quả ấn tượng, hầu hết các chỉ tiêu về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đều đạt, vượt kế hoạch đề ra, trong đó có nhiều chỉ tiêu đạt cao như phẫu thuật, xét nghiệm, chạy thận nhân tạo, chụp CT scanner...

>> Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới: Tạo đột phá từ việc ứng dụng kỹ thuật mới, kỹ thuật cao

Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - CuBa Đồng Hới là món quà đặc biệt mà đất nước Cu Ba anh em đã dành tặng cho nhân dân Quảng Bình. Bệnh viện được khởi công xây dựng từ năm 1973 và chính thức đi vào hoạt động từ năm 1981. Từ lúc mới ra đời, bệnh viện đã có quy mô của một bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh với 462 giường bệnh.

Qua 35 năm phát triển, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ viên chức bệnh viện đã không ngừng phát huy tính năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, cùng nhau xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ thầy thuốc, áp dụng các quy trình kỹ thuật tiên tiến, đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân trong và ngoài tỉnh. Tháng 4 năm 2014, bệnh viện được xếp hạng là bệnh viện Trung ương hạng I trực thuộc Bộ Y tế với quy mô 620 giường bệnh, 39 khoa phòng và gần 700 cán bộ, viên chức, người lao động.

 Chăm sóc người bệnh toàn diện tại khoa Nhi Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới.
Chăm sóc người bệnh toàn diện tại khoa Nhi Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới.

Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe ngày càng cao của nhân dân, bệnh viện luôn chú trọng đến việc xây dựng đội ngũ cán bộ vững về chuyên môn, sáng về y đức. Thực hiện Đề án “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh” của Bộ Y tế, đơn vị đã tích cực thực hiện nhiều giải pháp nhằm chăm sóc người bệnh toàn diện.

Bệnh viện đã tổ chức ký cam kết thực hiện nội dung trên giữa cán bộ, nhân viên các khoa, phòng với lãnh đạo khoa; giữa lãnh đạo các khoa với Ban giám đốc...; duy trì hoạt động của đường dây nóng, hòm thư góp ý, thả phiếu thăm dò ý kiến người bệnh và kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cán bộ vi phạm quy tắc ứng xử, giải quyết nhanh những thắc mắc của người bệnh.

Bệnh viện còn thành lập Phòng quản lý chất lượng, Tổ chăm sóc khách hàng, Khoa Ung bướu... nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của đơn vị và kiện toàn hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện, tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện các quy chế của bệnh viện. Từ những nỗ lực trên đã tạo điều kiện hết sức thuận lợi cho người bệnh khi đến khám, điều trị tại bệnh viện.

Người dân không phải tốn nhiều thời gian khi tham gia khám, nhập viện vì tất cả các thông tin cần thiết như hệ thống khoa phòng, điểm hướng dẫn đăng ký dịch vụ xe cứu thương vận chuyển người bệnh, các phòng chức năng đều được Tổ chăm sóc khách hàng hướng dẫn cụ thể, hệ thống bảng chỉ dẫn được đặt ở nhiều nơi, quy trình khám bệnh được thực hiện liên hoàn, mọi thủ tục hành chính được rút ngắn...

Nhằm hướng tới sự hài lòng người bệnh, bệnh viện luôn chú trọng đến việc lắng nghe thông tin từ dư luận, từ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cán bộ, nhân viên để kịp thời chấn chỉnh những sai phạm cũng như động viên khích lệ những cá nhân, tập thể được người bệnh khen ngợi, xem đây là việc làm thường xuyên, liên tục trong việc triển khai các nhiệm vụ chuyên môn ở đơn vị. Ngoài ra, bệnh viện còn tăng cường các hoạt động nhân đạo, từ thiện có ý nghĩa rất thiết thực...

Có thể nói rằng, những kết quả đã đạt được sẽ là tiền đề quan trọng để bệnh viện tiếp tục có những bước đi mới thực sự vững chắc trên hành trình phát triển nhằm đáp ứng niềm mong ước của đất nước Cu Ba anh em, Bộ Y tế và người dân tỉnh nhà.

Mỹ Huệ