.

Hội thi cộng tác viên truyền thông và cán bộ y tế giỏi năm 2015

Thứ Tư, 06/01/2016, 16:42 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 6-1, tại huyện Minh Hóa, Dự án "Tăng cường giám sát trách nhiệm giải trình có sự tham gia của cộng đồng trong cung cấp dịch vụ CSSKSS và KHHGĐ tại trạm y tế xã cho người dân vùng khó khăn thuộc hai tỉnh Lâm Đồng và Quảng Bình, Việt Nam" phối hợp với Sở Y tế Quảng Bình đã tổ chức hội thi cộng tác viên truyền thông và cán bộ y tế giỏi tư vấn và truyền thông về SKSS/KHHGĐ năm 2015.

Phần thi kiến thức của các đội
Phần thi kiến thức của các đội.

Đây là hội thi nhằm khuyến khích cộng tác viên và cán bộ y tế nâng cao kiến thức về chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đồng thời tìm ra cộng tác viên và cán bộ y tế xuất sắc để trở thành những tấm gương điển hình trong công tác phổ cập kiến thức chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em (CSSKBMTE) ở địa  phương.

Hội thi thu hút 35 cộng tác viên và cán bộ y tế 5 xã dự án triển khai là Minh Hóa, Tân Hóa, Yên Hóa, Hóa Tiến và Hóa Sơn.

Các thí sinh phải trải qua 3 phần thi: phần chào hỏi, phần thi kiến thức và phần thi năng khiếu. Phần thi kiến thức gồm trắc nghiệm và vấn đáp các kiến thức liên quan đến công tác CSSKBMTE-KHHGĐ và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Ở phần thi năng khiếu, các đội phải chuyển tải được các thông điệp truyền thông, tư vấn liên quan công tác CSSKSS/KHHGĐ thông qua tiểu phẩm, thơ ca, hò vè, thể hiện rõ kỹ năng truyền thông của cộng tác viên trong việc xử lý những tình huống gặp phải khi đi tư vấn cho cộng đồng.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất tập thể cho đội xã Yên Hóa; giải nhì đội xã Hóa Tiến và giải ba đội xã Hóa Sơn. Giải cộng tác viên xuất sắc thuộc về anh Đinh Quốc Hứa ở xã Yên Hóa, giải cán bộ y tế xuất sắc thuộc về anh Cao Tiến Dũng ở xã Hóa Tiến.

T. Hoa