.

Tập huấn kỹ năng xử lý tử thi của các bệnh lây nhiễm đặc biệt nguy hiểm

Thứ Tư, 19/08/2015, 09:14 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 18-8, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Đồng Hới tổ chức tập huấn kỹ năng xử lý tử thi của các bệnh lây nhiễm đặc biệt nguy hiểm cho các đội hành động phản ứng nhanh của đơn vị.

Thực hành kỹ năng vận chuyển bằng xe ô tô đến nơi an toàn
Thực hành kỹ năng vận chuyển tử thi bằng xe ô tô đến nơi an toàn.

Tình huống giả định được đặt ra lần này là sau khi được báo cáo có tử thi, Trung tâm cử các đội hành động phản ứng nhanh đến hiện trường thu lượm, vận chuyển và đưa nạn nhân về gia đình, hoặc nơi xử lý tử thi an toàn.

Tại buổi tập huấn, các cán bộ y tế của Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Đồng Hới đã thực hiện các bước xử lý tình huống: sử dụng áo quần cách ly, xử lý thi thể nạn nhân bằng các loại hoá chất tránh lây nhiễm dịch bệnh ra xung quanh và vận chuyển bằng xe ô tô đến nơi an toàn.

Thực tế, hàng năm tỉnh ta có hàng chục ca tử vong do HIV/AISD, các loại dịch cúm và dịch bệnh nguy hiểm khác. Tập huấn kỹ năng xử lý tử thi các bệnh lây nhiễm đặc biệt nguy hiểm là một trong những hoạt động chuyên môn thường xuyên của Trung tâm nhằm làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố Đồng Hới.

P.V