.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác y tế năm 2015.

Thứ Tư, 21/01/2015, 14:27 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 21-1, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác y tế năm 2015. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đến dự và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí đại diện lãnh đạo Sở Y tế cùng các đơn  vị y tế trực thuộc.
 
Báo cáo với hội nghị về công tác y tế năm 2014, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đánh giá cao những nỗ lực của toàn ngành trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn thuộc các lĩnh vực: Y tế dự phòng, khám chữa bệnh, phục hồi chức năng, y tế biển đảo và công tác dược.
 
Toàn ngành đã duy trì công tác giám sát dịch tễ thường xuyên, nhất là tại các vùng cửa khẩu nhằm phát hiện sớm, không để các dịch bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết do vi rút Ebola, dịch Cúm A(H7N9), Cúm A(H5N6) xâm nhập vào nước ta. Mạng lưới y tế cơ sở phát triển rộng khắp, tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận với các dịch vụ y tế. Khoảng 80% số trạm y tế xã trên toàn quốc đã triển khai khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế. Năm 2014, ngành  Y tế đã tập trung củng cố mạng lưới y tế biển đảo. Bộ Y tế đã nghiên cứu về thực trạng, xác định nhu cầu cung ứng dịch vụ cho y tế các huyện đảo giai đoạn 2015-2020, làm cơ sở xây dựng chuẩn về y tế cho các huyện đảo. Hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành dược được duy trì tương đối ổn định, bảo đảm cung ứng kịp thời, đủ thuốc phục vụ công tác khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh và thiên tai...
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về những nội dung liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; phát triển y dược học cổ truyền; công tác quân y và một số nội dung liên quan khác.

Năm 2015, toàn ngành sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như hoàn chỉnh để trình Quốc hội thông qua Luật Dược (sửa đổi) theo hướng ưu tiên, tạo điều kiện thúc đẩy sản xuất thuốc trong nước để người dân được sử dụng thuốc có chất lượng với giá cả hợp lý; triển khai các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả Đề án giảm tải bệnh viện giai đoạn 2013-2020; đẩy mạnh các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế và một số nội dung quan trọng khác.
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã ghi nhận sự nỗ lực của ngành Y tế trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân, nhất là sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ Y tế trong việc cải cách thủ tục hành chính và thực hiện công tác quản lý giá thuốc, công tác phòng bệnh ở tất cả các tuyến. Phó Thủ tướng mong muốn ngành tiếp tục kế thừa những kết quả đã đạt được để thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ trong năm 2015, nhất là việc giảm tải bệnh viện, xây dựng bệnh viện vệ tinh, tăng cường bác sĩ giỏi cho các tuyến. Ngành cần chú trọng nhiều hơn nữa đến việc nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế và đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực, tạo cơ chế thông thoáng để cán bộ tham gia các chương trình nâng cao trình độ chuyên môn... 
                                                                          
P.V