.

Hội Tiết niệu Thận học Việt Nam: Hội nghị khoa học thường niên lần thứ VIII

Thứ Hai, 11/08/2014, 08:19 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong ba ngày (6 đến 8-8) Hội nghị khoa học thường niên năm 2014 đã được Hội Tiết niệu Thận học Việt Nam phối hợp với Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới và Sở Y tế Quảng Bình tổ chức tại Quảng Bình. Hội nghị có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu ngành Tiết niệu Thận học Việt Nam và các chuyên gia chuyên ngành Tiết niệu Thận học của một số nước như Singapore, Malaysia, Thái Lan...

Ban tổ chức trao cờ luân lưu cho đơn vị đăng cai hội nghị khoa học thường niên lần thứ IX.
Ban tổ chức trao cờ luân lưu cho đơn vị đăng cai hội nghị khoa học thường niên lần thứ IX.

Tại hội nghị này, các chuyên gia y tế đã cập nhật những kiến thức mới nhất đối với lĩnh vực tiết niệu thận học cho đội ngũ bác sĩ và điều dưỡng viên. Nhiều báo cáo tổng quan, công trình nghiên cứu của các chuyên gia về kinh nghiệm, kỹ thuật và tiến bộ trong phẫu thuật, điều trị thuộc chuyên ngành tiết niệu thận học như sỏi tiết niệu, khối u tiết niệu, các bệnh lý về thận, nhiễm khuẩn niệu, chấn thương hệ tiết niệu, ghép thận... cũng được trình bày tại hội nghị này.

Đặc biệt, hội nghị đã dành nhiều thời gian để thực hiện chương trình Mổ thị phạm và đào tạo liên tục tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới. Thông qua chương trình này, các bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật nội soi niệu quản tán sỏi bằng laser, phẫu thuật nội soi ổ bụng (cắt thận, lấy sỏi niệu quản) bằng hệ thống 3D... tại các phòng phẫu thuật của bệnh viện; đồng thời đào tạo kỹ năng chăm sóc thông dẫn lưu bàng quang trên xương mu vĩnh viễn, thông tiểu sạch cách quãng, chăm sóc trẻ rối loạn đại tiểu tiện do dị tật nứt đốt sống... cho đội ngũ cán bộ làm công tác điều dưỡng.

Đây là một trong những công nghệ tiên tiến mới được áp dụng và mang lại hiệu quả cao trong công tác điều trị các bệnh về thận, tiết niệu tại Việt Nam trong những năm gần đây.

M.H