.

Một địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy

Thứ Sáu, 18/07/2014, 09:31 [GMT+7]

(QBĐT) - Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đóng trên địa bàn phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn, phục vụ trực tiếp cho hơn 22 vạn dân của thị xã Ba Đồn, huyện Quảng Trạch và các huyện bạn lân cận. Bệnh viện có 277 cán bộ, viên chức, trong đó có 97 đảng viên là cán bộ chuyên môn có trình độ cao, biết sử dụng nhiều trang thiết bị khám, chữa bệnh hiện đại và không ngừng nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân. Trung bình mỗi ngày có từ 350 đến 400 bệnh nhân tới khám và điều trị.

Thạc sỹ, bác sỹ chuyên khoa II, Giám đốc, Bí thư Đảng bộ Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình Nguyễn Thị Ngân cho biết: Bệnh viện hiện có 14 khoa, 5 phòng. Trong những năm qua bệnh viện luôn tích cực thực hiện Luật BHYT một cách nghiêm túc, triển khai tuyên truyền sâu rộng nội dung của Luật BHYT và các văn bản liên quan đến toàn thể cán bộ, bác sỹ, điều dưỡng.

Phẫu thuật khớp gối là một trong những thế mạnh của Bệnh viện  đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình. Ảnh: M.H
Phẫu thuật khớp gối là một trong những thế mạnh của Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình. Ảnh: M.H

Bệnh viện thành lập Ban Xây dựng đề án sử dụng hợp lý quỹ khám, chữa bệnh BHYT. Kiểm tra sát sao hồ sơ bệnh án, công tác khám, chữa bệnh cho bệnh nhân BHYT. Bệnh viện và cơ quan Bảo hiểm xã hội phối hợp chặt chẽ trong công tác khám, chữa bệnh cho người có thẻ BHYT, cũng như sử dụng quỹ BHYT một cách an toàn, hiệu quả. Ban giám đốc luôn tổ chức nhắc nhở các khoa, phòng nghiêm chỉnh chấp hành theo Luật BHYT.

Cùng với việc thực hiện tốt các điều y đức, cán bộ y tế Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình luôn tìm tòi, học hỏi, phát huy sáng kiến, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Bệnh viện đã xây dựng được một đội ngũ cán bộ y tế có trình độ chuyên môn vững vàng và đã thực hiện thành công nhiều kỹ thuật cao, được ngành Y tế biểu dương, khen ngợi.

Thông qua đợt chuyển giao kỹ thuật theo Đề án 1816, bệnh viện đã từng bước trang bị, đầu tư trang thiết bị hiện đại, đồng bộ và thực hiện tốt nhiều kỹ thuật cao như phẫu thuật nội soi, giải phẫu bệnh tế bào, chụp CTCsanner, chụp XQ toàn phần. Đặc biệt bệnh viện đã điều trị cấp cứu thành công nhiều trường hợp bị tai biến mạch máu não, phẫu thuật kết hợp xương các loại, phẫu thuật sọ não, phẫu thuật nội soi ổ bụng, tiết niệu... Nhờ việc ứng dụng các kỹ thuật mới, bệnh viện đã cứu được nhiều người mắc bệnh hiểm nghèo. Chất lượng khám và điều trị ngày càng được nâng cao.

Bệnh viện cũng là đơn vị thực hiện tốt chính sách xã hội với nhiều đối tượng ưu tiên ở vùng núi, vùng cồn bãi, vùng khó khăn, bệnh nhân nghèo, thể hiện chính sách ưu đãi đúng đắn của Nhà nước đối với nhân dân. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, bệnh viện đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao y đức bằng thường xuyên tổ chức cho cán bộ, nhân viên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; mở cuộc thi về thực hiện quy tắc ứng xử trong ngành Y tế,  góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm đối với người bệnh, tinh thần đồng chí, đồng nghiệp; xây dựng hình ảnh người cán bộ y tế, giản dị, lịch thiệp và giàu lòng nhân ái.

Đi lên từ những khó khăn, tập thể CBCNV Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đã gặt hái được nhiều thành công trên các lĩnh vực công tác, trở thành điểm đến tin cậy của người dân trên địa bàn của khu vực Bắc Quảng Bình.

Phan Hướng