.

Vụ xả súng tại Las Vegas: Cộng đồng quốc tế gửi lời chia buồn tới Mỹ

Thứ Ba, 03/10/2017, 08:39 [GMT+7]

Tuyên bố của Điện Kremlin cho biết ngày 2-10, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn tới người đồng cấp Mỹ Donald Trump sau khi một đối tượng xả súng vào đám đông tại một lễ hội âm nhạc tại Las Vegas, thuộc bang Nevada, khiến ít nhất 58 người thiệt mạng và 515 người bị thương.

Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ xả súng ở Las Vegas. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ xả súng ở Las Vegas. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tuyên bố dẫn lời ông Putin trong bức điện gửi Tổng thống Trump có đoạn: " Tội ác giết hại hàng chục người dân yêu hòa bình này gây căm phẫn vì sự tàn bạo của nó".

Cùng ngày, Thủ tướng Anh Theresa May đã chuyển lời chia buồn tới ông Trump. Phát biểu trong cuộc phỏng vấn được tường thuật trên truyền hình, bà May nói: "Đây là một vụ xả súng cá nhân ngẫu nhiên - một vụ tấn công hoàn toàn điên rồ và hèn nhát - khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương. Tôi đã đề nghị hỗ trợ tối đa phía Mỹ trong việc điều tra".

Trước đó, ông Trump đã gọi vụ xả súng nói trên tại thành phố Las Vegas là một hành động "của quỷ dữ", đồng thời cho biết ông sẽ tới thăm thành phố này vào ngày 4-10 tới.

Trong tuyên bố trên truyền hình, Tổng thống Mỹ nói: "Để tưởng nhớ những người đã ngã xuống, tôi đã chỉ thị treo cờ rủ. Tôi sẽ tới Las Vegas vào thứ Tư (ngày 4-10) để gặp lực lượng thực thi pháp luật, lực lượng phản ứng nhanh và gia đình các nạn nhân".

Theo TTXVN/Vietnam+