.

Mỹ và các nước đối tác tiến hành hơn 50 cuộc không kích ở Syria

Thứ Ba, 23/09/2014, 17:51 [GMT+7]

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) thông báo ngày 23-9, Mỹ và các nước đối tác đã tiến hành ít nhất 50 cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) ở các tỉnh Raqqa và Deir al-Zor, miền Bắc Syria.

Trong khi đó, Mặt trận Nusra có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda cũng là mục tiêu của chiến dịch không kích này ở Tây Bắc Syria.

Giám đốc SOHR Rami Abdulrahman xác nhận ít nhất 20 tay súng IS đã bị tiêu diệt, trong khi các cứ điểm của Mặt trận Nusra ở tỉnh Idlib và tỉnh Aleppo cũng bị tấn công.

Ảnh minh họa. (Nguồn: businessinsider.com.au)
Ảnh minh họa. (Nguồn: businessinsider.com.au)

Liên minh Dân tộc Syria (SNC) đối lập đã hoan nghênh chiến dịch không kích do Mỹ cầm đầu chống lại IS, đồng thời hối thúc tiếp tục gây sức ép lên chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad.

Cùng ngày, quân đội Jordan cho biết họ đã phát động các cuộc không kích nhằm vào "các nhóm khủng bố" đang âm mưu tấn công nước này.

Đây được coi là một dấu hiệu cho thấy Amman đã gia nhập các cuộc không kích do Mỹ cầm đầu nhằm vào IS ở nước láng giềng Syria.

Trong khi đó, Anh cho biết hiện nước này vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc có tham gia chiến dịch không kích do Mỹ và các đồng minh Arab ở vùng Vịnh phát động nhằm vào IS ở Syria hay không.

Một người phát ngôn Bộ Quốc phòng Anh cho biết các cuộc thảo luận vẫn đang diễn ra.

Theo Vietnam+