Hội đồng giáo dục QP - AN tỉnh:

Triển khai nhiệm vụ giáo dục QP - AN năm 2012

Cập nhật lúc 11:02, Thứ Sáu, 13/01/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 11-1-2012, Hội đồng giáo dục quốc phòng - an ninh (GD QP - AN) tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ GD QP - AN năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012. Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng GD QP- AN tỉnh chủ trì hội nghị.

Năm 2011, bám sát nghị quyết, chỉ thị hướng dẫn của cấp trên về nhiệm vụ giáo dục QP - AN trong tình hình mới, Hội đồng GD QP-AN tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, đồng thời chỉ đạo hướng dẫn tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ GD QP-AN trong toàn tỉnh.

Trong năm qua, các cấp, ngành, địa phương đã tổ chức được 175 lớp bồi dưỡng kiến thức QP - AN cho 12.555 lượt cán bộ các cấp. Công tác giáo dục QP - AN cho lực lượng DQTV, DBĐV, các đối tượng là chức sắc, chức việc tôn giáo và học sinh, sinh viên trong các nhà trường cũng được chú trọng thực hiện đúng theo chương trình quy định.

Bên cạnh đó, Báo Quảng Bình, Đài PT -TH tỉnh, các tạp chí và hệ thống các đài truyền thanh- truyền hình huyện, thành phố đã đăng tải hàng trăm tin bài phản ánh kết quả đạt được trên các lĩnh vực quốc phòng - an ninh góp phần nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng, củng cố thế trận quốc phòng - an ninh vững mạnh từ cơ sở.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về những tồn tại, hạn chế và vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ GD QP -AN ở cơ sở như: hoạt động của một số hội đồng nghĩa vụ quân sự kiêm nhiệm công tác giáo dục QP -AN cấp xã chưa hiệu quả, trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ công tác GD QP-An còn thiếu và chưa đồng bộ...

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác GD QP-AN trong năm 2012 và những năm tiếp theo, đồng chí Trần Tiến Dũng yêu cầu Hội đồng GD QP-AN các cấp cần tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ và 8 biện pháp chủ yếu.

Trong đó nhiệm vụ trọng tâm là phải tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng các cấp đối với công tác giáo dục QP-AN, đưa nội dung GD QP-AN vào nghị qyết lãnh đạo ở cấp mình và coi đây là một nhiệm vụ quan trọng trong công tác giáo dục, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, và các tầng lớp nhân dân. Các cấp, ngành và địa phương, nhất là lực lượng Quân sự, Công an, Biên phòng cần tiếp tục phối hợp, duy trì tổ chức thực hiện tốt công tác giáo dục, bồi dưỡng, kến thức QP-AN cho các đối tượng. Quá trình thực hiện cần biểu dương, nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện công tác GD QP-AN ở cơ sở.

Minh Tú

 

,
.
.
.