Công an tỉnh: Triển khai công tác công an năm 2012

Cập nhật lúc 14:46, Thứ Sáu, 06/01/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Trong 2 ngày 5 và 6-1-2012, Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác công an năm 2011 và triển khai chương trình công tác năm 2012. Đến dự hội nghị, về phía Bộ Công an có trung tướng Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; lãnh đạo một số tổng cục, cục, vụ, Văn phòng Bộ Công an. Về phía tỉnh ta có các đồng chí: Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các ban, ngành cấp tỉnh. Đại tá Từ Hồng Sơn, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong năm 2011, bám sát chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác nắm tình hình, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tằng cường lực lượng cho đơn vị trực tiếp chiến đấu và cấp cơ sở, đổi mới và đẩy mạnh phong trào toàn dân BVANTQ. Nhờ vậy, ANTT trên địa bàn tỉnh được giữ vững, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ; đã bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016 trên địa bàn. Công tác Công an về cơ bản đã hoàn thành tốt các mục tiêu yêu cầu và nhiệm vụ đề ra trong nghị quyết và chương trình công tác năm 2011; kiềm chế và làm giảm tội phạm hình sự; tỷ lệ điều tra khám phá án cao 85,28%, trong đó án đặc biệt nghiêm trọng và rất nghiêm trọng đạt 96,4%; tai nạn giao thông giảm cả 3 mặt; các mặt công tác tham mưu, xây dựng lực lượng, hậu cần- kỹ thuật đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo ANTT. Với những thành tích này, Công an tỉnh đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhất và Thủ tướng Chính phủ tặng cờ "Đơn vị thi đua xuất sắc" năm 2011.

Năm 2012, thực hiện nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương và chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công an và nghị quyết của Đảng ủy Công an tỉnh về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác công an, Công an tỉnh tiếp tục tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về bảo đảm an ninh quốc gia; triển khai lực lượng đấu tranh phòng chống tội phạm, cải cách tư pháp, thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp; tập trung nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về ANTT và cải cách hành chính; tăng cường công tác nghiệp vụ cơ bản; đổi mới hình thức, biện pháp phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tăng cường chỉ đạo công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế; chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an Quảng Bình trong sạch vững mạnh.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Tô Lâm và đồng chí Lương Ngọc Bính trao Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc. Ảnh: A.T
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Tô Lâm và đồng chí Lương Ngọc Bính trao Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc. Ảnh: A.T

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương sự nỗ lực phấn đấu và thành tích mà cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh đã đạt được trong năm 2011, đồng thời nhấn mạnh: lực lượng Công an tỉnh cần tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an và Tỉnh ủy, UBND, Công an tỉnh về ANTT. Tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp lãnh đạo thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân BVANTQ, xây dựng khu dân cư, xã, phường, trị trấn, cơ quan đơn vị bảo đảm ANTT theo tinh thần Chỉ thị 09/CT-TW của Ban Bí thư Trung ương "Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân BVANTQ trong tình hình mới". Luôn luôn đề cao cảnh giác, nắm, phân tích, dự báo tình hình để tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả công tác ANTT, không để bị động, bất ngờ, nhất là các vấn đề liên quan đến an ninh nội bộ, an ninh tôn giáo... Cần rà soát lại tình hình ANTT trên địa bàn, tìm ra nguyên nhân và có giải pháp hữu hiệu  bảo đảm an ninh chính trị, ANTT, kiên quyết đấu tranh phòng chống các loại tội phạm; kết hợp đấu tranh phòng chống với giáo dục, cảm hóa tội phạm, người lầm lỡ. Trước mắt cần tập trung lực lượng thực hiện tốt đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trong dịp Tết Nhâm Thìn; tăng cường các biện pháp đảm bảo TTATGT. Chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh; gắn xây dựng chỉnh đốn Đảng trong lực lượng công an với Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"... Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị, tại hội nghị này, các đại biểu cần thảo luận nghiêm túc, phân tích, rút kinh nghiệm các mặt hạn chế, tồn tại trong công tác ANTT thời gian qua để có biện pháp thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trong năm 2012.

Thứ trưởng Tô Lâm cũng đã phát biểu ghi nhận những thành tích mà Công an tỉnh đã đạt được trong năm 2011 và đề nghị cán bộ, chiến sỹ Công an Quảng Bình cần tập trung nghiên cứu, quán triệt các nội dung của Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 67; không ngừng đổi mới, sáng tạo, chủ động triển khai các nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh đã đề ra, nhằm  bảo đảm an ninh chính trị, TTATXH, phục vụ đắc lực cho phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn.

Nhân dịp này, Trung tướng Tô Lâm, đồng chí Lương Ngọc Bính và đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba của Chủ tịch nước; cờ Đơn vị thi đua xuất sắc của Bộ Công an, UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc.

Cũng tại hội nghị này, Công an tỉnh đã tổng kết phong trào thi đua vì ANTQ năm 2011 và phát động phong trào thi đua năm 2012.

                                                                             A.T

 

 

 

 

 

 

 

 

,
.
.
.