.

Nâng cao công tác quản lý, sử dụng thông tin và phòng chống thư rác, tin nhắn rác

Thứ Tư, 20/04/2016, 14:23 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 20-4, Sở Thông tin & Truyền thông đã tổ chức hội nghị tập huấn quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên mạng và phòng chống thư rác, tin nhắn rác cho tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thông tin điện tử tại các cơ quan nhà nước.
Toàn cảnh hội nghị tập huấn
Toàn cảnh hội nghị tập huấn.
Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, các dịch vụ điện thoại, tin nhắn, truyền tải dữ liệu, kết nối internet đang dần trở thành các dịch vụ cơ bản và được phổ cập rộng rãi trong toàn dân. Mọi người có thể vào internet mọi lúc, mọi nơi để đọc báo, cập nhật thông tin mỗi ngày. Nhiều trang diễn đàn hay các ứng dụng đã giúp mọi người kết nối, chia sẻ và gần gũi nhau hơn.
 
Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích to lớn mà công nghệ thông tin mang lại thì cũng tồn tại một số hệ lụy như nhiễu loạn thông tin trên các trang mạng, tình trạng phát tán các thư điện tử, tin nhắn quảng cáo nhằm lừa đảo hoặc phát tán virus...gây nên phiền toái và bức xúc cho người dùng.  
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến các chuyên đề như: quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên mạng; phòng, chống thư rác; biện pháp phòng, chống thư rác trên hệ thống thư công vụ... 
 
Hội nghị tập huấn lần này là dịp để các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thông tin điện tử tại các cơ quan nhà nước tiếp tục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về quản lý, cung cấp, sử dụng các thông tin trên mạng, đồng thời có thêm kỹ năng để phòng chống các loại thư rác, tin nhắn rác hiện nay. 
 
Đ.N