.

Khai mạc hội thi tin học trẻ Quảng Bình lần thứ XVI

Thứ Năm, 16/07/2015, 16:56 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng 16-7, tại Trường tiểu học Chu Văn An, hội thi tin học trẻ Quảng Bình lần thứ XVI, năm 2015 đã được khai mạc. Đến dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
 
Hội thi tin học trẻ do Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình và Viễn Thông Quảng Bình phối hợp tổ chức.
Các thí sinh làm bài thi rất nghiêm túc tại Hội thi tin học trẻ Quảng Bình lần thứ XVI.
Các thí sinh tham gia hội thi tin học trẻ Quảng Bình lần thứ XVI đang làm bài thi
Hội thi năm nay có sự tham gia của 82 thí sinh đến từ các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Bố Trạch, Quảng Trạch, Tuyên Hóa, Minh Hóa, thị xã Ba Đồn, thành phố Đồng Hới và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh. Trong đó, có 26 thí sinh tiểu học, 26 thí sinh THCS và 30 thí sinh THPT. Đây đều là những gương mặt tiêu biểu đã được tuyển chọn tại các vòng sơ khảo.
 
Các thí sinh trải qua 2 phần thi: phần lý thuyết và thực hành và được phân chia theo 4 bảng thi: bảng A (thí sinh tiểu học), bảng B (thí sinh THCS), bảng C (thí sinh THPT) và bảng D (phần mềm sáng tạo).

Hội thi tin học trẻ là sân chơi bổ ích, trí tuệ, thể hiện khả năng về công nghệ thông tin; là nơi hội tụ các bạn học sinh có chung niềm đam mê tin học. Đây chính là dịp để các em giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và phương pháp học tập nhằm tạo tiền đề cho tiềm năng, sự nhạy bén, thông minh về công nghệ thông tin trong tuổi trẻ được phát huy.

Lan Chi