.

Ứng dụng chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho thanh niên nông thôn

Thứ Bảy, 25/04/2015, 09:47 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 24-4, tại UBND xã Đại Trạch, Tỉnh Đoàn đã phối hợp với Ban thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn tổ chức tập huấn ứng dụng chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho thanh niên nông thôn năm 2015. Tham dự có đại diện Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn và gần 125 đoàn viên thanh niên nông thôn trong toàn huyện Bố Trạch.
Giáo sư Nguyễn Lân Hùng trao đổi kiến thức chăm sóc cây trồng với các đoàn viên thanh niên.
Giáo sư Nguyễn Lân Hùng trao đổi kiến thức chăm sóc cây trồng với các đoàn viên thanh niên.
Tại buổi tập huấn, các học viên được nghe Giáo sư Nguyễn Lân Hùng, Tổng Thư ký Hội các ngành sinh học Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Sinh học thực nghiệm (Đại học Sư phạm Hà Nội) giới thiệu các nội dung về ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật.
 
Trong đó, tập trung vào kỹ thuật trồng và chăm sóc cây, con giống; phân biệt các loại đất, khí hậu phù hợp với từng loại cây, con; hướng dẫn những mô hình mới để thanh niên áp dụng…
   
Ngoài ra, các đoàn viên thanh niên còn được cung cấp các tài liệu tham khảo, chia sẻ kinh nghiệm cũng như cung cấp các thông tin về các mô hình kinh tế mới nhờ áp dụng khoa học công nghệ đang mang lại hiệu quả kinh tế.
 
Lớp tập huấn lần này sẽ giúp các đoàn viên thanh niên nông thôn nâng cao kiến thức về những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt; khả năng ứng dụng, xây dựng các mô hình kinh tế tại địa phương do thanh niên làm chủ, đáp ứng nhu cầu về việc làm và thu nhập cho thanh niên nông thôn; tích cực phát huy vai trò của tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới.
 
Lan Chi