.

120 nhà khoa học đến Quy Nhơn dự hội nghị vật lý

Thứ Ba, 12/08/2014, 15:29 [GMT+7]

Hội nghị khoa học quốc tế về vật lý với chủ đề “Vật lý tại máy va chạm hạt Hadron lớn và xa hơn” đã khai mạc sáng 11-8.

 GS François Englert và GS Trần Thanh Vân trò chuyện với giám đốc ĐHQG TP.HCM Phan Thanh Bình (bìa trái) - Ảnh: H.Nhung
             GS François Englert và GS Trần Thanh Vân trò chuyện với giám đốc ĐHQG TP.HCM Phan Thanh Bình (bìa trái)         - Ảnh: H.Nhung

Hội nghị diễn ra Trung tâm khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE), TP Quy Nhơn, Bình Định, sẽ kéo dài dến hết ngày 17-8 với sự tham gia của 120 giáo sư và nhà khoa học hàng đầu đến từ 25 quốc gia, trong đó có giáo sư FranÇois Englert (người Bỉ) - nhà khoa học đoạt giải Nobel vật lý năm 2013.

Tại hội nghị, các nhà khoa học sẽ công bố, chia sẻ tất cả những khám phá mới về vật lý hạt, thảo luận hiện tượng năng lượng cao trong vũ trụ, trong đó tập trung phân tích tầm quan trọng của hạt Higgs với đời sống con người.

Trong khi đó, trong khuôn khổ chương trình Gặp gỡ Việt Nam 2014, ngày 11-8 tại UBND tỉnh Bình Định đã diễn ra buổi làm việc giữa UBND tỉnh, Hội Gặp gỡ Việt Nam, ĐHQG TP.HCM và Bộ Khoa học công nghệ nhằm bước đầu hình thành đề án xây dựng khu đô thị khoa học và giáo dục tại Ghềnh Ráng, Quy Nhơn.

Ông Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết, toàn bộ diện tích khu vực Quy Hòa, Ghềnh Ráng rộng hơn 200ha có thể sẽ được đầu tư xây dựng khu đô thị khoa học.

Theo HỒNG NHUNG (Tuổi trẻ)