.

Microsoft sẽ tung laptop Windows 8.1 giá 199USD vào mùa thu

Thứ Tư, 16/07/2014, 08:05 [GMT+7]

Thông tin này được xác nhận bởi chính Kevin Turner, Giám đốc điều hành của Microsoft khi ông phát biểu tại hội nghị WPC 2014.

Theo Kevin Turner, thị trường mtxt hiện tại có các mẫu netbook Windows 8.1 có giá bán bằng hoặc thấp hơn 249USD đang cạnh tranh trực tiếp với Chromebook của Google. Các model này bao gồm Acer Aspire ES1 và một model 11.6-inch mà Toshiba dự kiến ra mắt vào mùa mua sắm cuối năm. Ngoài ra, HP còn có một đại diện tên gọi Stream có giá bán 199USD dự kiến cũng sẽ được ra mắt vào mùa thu năm nay, song những chi tiết về sự tồn tại của sản phẩm tại thời điểm này vẫn còn khá mơ hồ.

Theo thống kê của Amazon, 2 trong số 5 mẫu laptop bán chạy nhất tại thời điểm này đều là những mẫu Chromebook gồm Acer C720 (199USD) và mẫu HP Chromebook 11 (199USD). Liền sau 2 sản phẩm này mới là những máy tính xách tay chạy Windows. Mặc dù danh sách này được cập nhật hàng giờ, nhưng Chromebook vẫn là những sản phẩm đứng đầu bảng xếp hạng.

Xác nhận về việc Microsoft sẽ tung ra mẫu mtxt chạy Windows 8.1 với giá bán chỉ 199USD cho thấy hãng đang nỗ lực để ngăn chặn làn sóng các thiết bị hỗ trợ Chrome OS. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải chờ đợi cho đến ngày ra mắt chính thức để đưa ra quyết định liệu sản phẩm này có thực sự là một món hời hay không.

Theo Quỳnh Lam (PC World)