.
Tại cuộc thi "Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học" toàn quốc năm học 2015-2016:

Dự án của học sinh Trường THPT Hùng Vương xuất sắc giành giải nhất

Thứ Năm, 02/06/2016, 15:28 [GMT+7]
(QBĐT) - Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa công bố kết quả cuộc thi “Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học" toàn quốc, năm học 2015-2016. Quảng Bình có 15 dự án của 26 học sinh đạt giải với 1 giải nhất, 5 giải nhì, 1 giải ba và 8 giải khuyến khích.
 
Cuộc thi “Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học" được Bộ Giáo dục - Đào tạo tổ chức hàng năm nhằm khuyến khích học sinh vận dụng kiến thức của các môn học khác nhau để giải quyết các tình huống thực tiễn; tăng cường khả năng vận dụng tổng hợp, khả năng tự học, tự nghiên cứu của học sinh; thúc đẩy việc gắn kiến thức lý thuyết và thực hành trong nhà trường với thực tiễn đời sống; đẩy mạnh thực hiện dạy học theo phương châm "học đi đôi với hành"; góp phần đổi mới hình thức, phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập; thúc đẩy sự tham gia của gia đình, cộng đồng vào công tác giáo dục. 
 
Tham gia cuộc thi này, Quảng Bình có 40 dự án của 68 học sinh các trường trung học và đã có 26 học sinh đạt giải (tương ứng với 15 dự án). Trong đó, hai em Nguyễn Thị Diệu Loan và Nguyễn Văn Phúc, học sinh Trường THPT Hùng Vương, huyện Bố Trạch đã xuất sắc giành giải nhất với dự án "Chế tái rác thải thực vật và nhựa ở Trường THPT Hùng Vương và gia đình".
Nội Hà