.

Đoàn Quảng Bình đoạt 2 giải ba tại cuộc thi KHKT cấp Quốc gia dành cho học sinh trung học

Thứ Năm, 17/03/2016, 15:12 [GMT+7]
(QBĐT) - Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2015 - 2016 khu vực phía Bắc (các tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên - Huế trở ra) do Bộ Giáo dục - Đào tạo tổ chức, diễn ra tại thành phố Hải Phòng vừa kết thúc thành công.  Đoàn Quảng Bình có 3 dự án giành được giải thưởng cuộc thi, với 2 giải ba và một giải khuyến khích.
 
Ban tổ chức trao thưởng cho các dự án đoạt giải ba (học sinh tỉnh ta đứng ngoài cùng tính từ bên phải sang).
Ban tổ chức trao thưởng cho các dự án đoạt giải ba (đoàn học sinh Quảng Bình đứng ngoài cùng tính từ bên phải sang).
Cuộc thi có 35 đơn vị tham gia (gồm 31 sở Giáo dục - Đào tạo, 2 trường phổ thông trực thuộc và 2 trường đại học), với 427 học sinh dự thi ở 234 dự án (trong đó cấp THPT có 173 dự án, cấp THCS có 61 dự án).
 
Đoàn Quảng Bình có 6 dự án của 9 học sinh được lựa chọn tham gia cuộc thi cấp Quốc gia. Qua tranh tài ở 20 lĩnh vực: điện tử, cơ khí, môi trường... đã có 3/6 dự án của học sinh tỉnh ta giành được giải thưởng cuộc thi, với 2 giải ba và một giải khuyến khích.
 
2 giải ba thuộc về các dự án "Điều tra đặc điểm thực vật học của hệ thống cây thuốc có tác dụng an thần gây ngủ tại xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình và ứng dụng bào chế sản phẩm dành cho bệnh nhân mất ngủ" của em Ngô Hoàng Gia Hân, học sinh Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp cùng dự án "Đóng cắt điện từ xa bằng sóng điện thoại có tín hiệu phản hồi" của hai học sinh Nguyễn Đức Hoàng - Nguyễn Thành Đạt, Trường THPT Lê Quý Đôn (Bố Trạch).
 
Giải khuyến khích thuộc về dự án "Sản phẩm sấy mật ong bằng năng lượng mặt trời dùng cho hộ gia đình" của hai học sinh Đinh Sơn Hà - Đinh Đức Anh, Trường THCS thị trấn Quy Đạt (Minh Hoá).
 
Ba dự án khác cũng đã nhận được giấy khen và tiền thưởng của Trường đại học Sư phạm Hà Nội II và Trường đại học Duy Tân.
 
Được biết, để khuyến khích học sinh yêu, say mê nghiên cứu khoa học kỹ thuật, Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa ban hành quy chế mới: Tất cả học sinh THPT giành từ giải ba trở lên tại kỳ thi khoa học kỹ thuật Quốc gia bắt đầu từ cuộc thi năm nay sẽ được tính như học sinh giỏi Quốc gia các môn văn hóa và được tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng.
Nội Hà