.

Hội thi tin học trẻ lần thứ XV năm 2014

Thứ Sáu, 18/07/2014, 09:26 [GMT+7]
(QBĐT) - Trong hai ngày 16 và 17-7, tại Trường tiểu học Chu Văn An, Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục-Đào tạo, Sở Thông tin-Truyền thông, Sở Khoa học-Công nghệ, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh và Viễn thông Quảng Bình cùng phối hợp tổ chức Hội thi tin học trẻ lần thứ XV năm 2014.
Đồng chí Trần Quốc Tuấn, Bí thư Tỉnh đoàn trao giải Nhất cho các thí sinh
Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn trao giải nhất cho các thí sinh.
Tham gia hội thi lần này có 69 thí sinh đến từ các huyện, thị, thành đoàn và các đoàn trực thuộc. Các thí sinh tham gia dự thi được chia làm 4 bảng. Trong đó, bảng A khối tiểu học có 22 thí sinh, bảng B khối THCS có 19 thí sinh; bảng C khối THPT có 28 thí sinh. Riêng ở bảng D có 6 thí sinh và một tập thể tham gia thi phầm mềm sáng tạo.  Đây là những gương mặt tiêu biểu đã được lựa chọn qua các vòng sơ khảo tại các địa phương, đơn vị để có mặt trong vòng thi chung kết.
 
Sau hai ngày thi, Ban tổ chức đã trao ba giải nhất cho các em Hà Hùng Cường, lớp 5/2 Trường tiểu học số 1 Kiến Giang (huyện Lệ Thủy), em Nguyễn Trần Nhật Thắng, lớp 9/1 Trường THCS Đồng Phú (TP Đồng Hới), em Nguyễn Anh Tuấn, lớp 10A1, Trường THPT Lê Trực (huyện Tuyên Hóa); trao 5 giải nhì; 6 giải ba và 17 giải khuyến khích cho các thí sinh...
 
Hội thi tin học trẻ lần thứ XV năm 2014 là sân chơi bổ ích, trí tuệ thể hiện khả năng về công nghệ thông tin và là nơi hội tụ của các học sinh có chung niềm đam mê về tin học. Thông qua hội thi để phát triển phong trào thi đua học tập, nghiên cứu, ứng dụng thông tin sâu rộng trong tuổi trẻ tỉnh nhà, đồng thời phát hiện, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu về tin học trong các cấp bộ đoàn và thanh thiếu niên toàn tỉnh.
 
Hội thi còn là cơ hội tốt giúp cho thế hệ trẻ trên địa bàn tỉnh tiếp cận, khám phá sự phong phú, kỳ diệu và hấp dẫn của thế giới công nghệ thông tin - tin học, từ đó phục vụ, đáp ứng tốt hơn cho quá trình học tập và công tác; có những nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo thiết thực phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH quê hương, đất nước.
 
Thông qua Hội thi tin học trẻ lần thứ XV năm 2014, Ban tổ chức đã chọn những thí sinh tiêu biểu tham gia Hội thi tin học trẻ toàn quốc lần thứ XX diễn ra vào tháng 8-2014 tại thủ đô Hà Nội.
 
Xuân Vương