.

Gương sáng trong phong trào thi đua "Dạy tốt học tốt"

Thứ Ba, 01/07/2014, 08:37 [GMT+7]

(QBĐT) - Với nghiệp vụ sư phạm được đào tạo bài bản cùng sự nỗ lực vươn lên, thiếu tá Hoàng Quốc Khánh, giáo viên Trường Quân sự tỉnh đã trở thành tấm gương sáng trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”.

 

Thiếu tá Hoàng Quốc Khánh đang nghiên cứu tài liệu  trước khi lên lớp.
Thiếu tá Hoàng Quốc Khánh đang nghiên cứu tài liệu trước khi lên lớp.

Năm 2007, anh Hoàng Quốc Khánh tốt nghiệp khóa đào tạo giáo viên tại Học viện Chính trị và được phân công về giảng dạy tại Trường Quân sự tỉnh Quảng Bình. Trên cương vị là tổ trưởng khoa giáo viên, anh luôn xác định rõ trách nhiệm của mình.

Vì vậy, ngoài năng lực chuyên môn được đào tạo trong nhà trường, anh còn đọc thêm nhiều tài liệu trên sách, báo, ti vi và tạo các mối quan hệ xã hội khác để bổ sung kiến thức.

Thiếu tá Hoàng Quốc Khánh còn thường xuyên đổi mới phương pháp dạy sao cho phù hợp với từng đối tượng. Bởi mỗi học viên có nghề nghiệp, công việc và những mối quan hệ khác nhau nên phải có phương pháp dạy phù hợp nhất.

Nhờ những phương pháp sáng tạo, phù hợp nên anh đã truyền đạt tốt kiến thức cho học viên; phát huy hết khả năng tư duy, sáng tạo, kích thích tinh thần tự học, nghiên cứu của người học. Đồng thời, trong quá trình giảng dạy anh còn vận dụng, kết hợp phương pháp truyền thống với phương pháp hiện đại để truyền thụ kiến thức cho học viên một cách tốt nhất.

Thiếu tá Hoàng Quốc Khánh tâm sự: “Nghề nghiệp đòi hỏi tôi phải có kiến thức chuyên môn và hiểu biết rộng về nhiều lĩnh vực khác nhau. Mục đích cuối cùng tôi muốn truyền đạt tới học viên là làm cho họ có nhận thức đúng đắn và biến nhận thức đó thành hành động thực tiễn”. Không những hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, anh Khánh còn tích cực tham gia nghiên cứu khoa học. Từ năm 2012 đến nay anh đã hoàn thành 3 đề tài đưa vào ứng dụng có hiệu quả.

Trong quá trình công tác, anh luôn giúp đỡ các đồng nghiệp để cùng tiến bộ. Đại úy Lương Duy Vinh, một giáo viên trẻ trong trường tâm sự: “Tôi và nhiều giáo viên trẻ trong trường được anh Khánh giúp đỡ, chỉ bảo rất tận tình. Nhờ đó mà tôi đã trưởng thành hơn cả về năng lực, chuyên môn cũng như phương pháp sư phạm”.

Đại tá Phan Văn Hiệu, Chính ủy Trường Quân sự tỉnh đánh giá: “Hoàng Quốc Khánh là một cán bộ có năng lực, chuyên môn tốt. Đặc biệt, anh có nhiều phương pháp giảng dạy hay, được nhiều học viên yêu thích. Ngoài ra, anh còn thường xuyên giúp đỡ, hướng dẫn cho các đồng nghiệp, nhất là các đồng nghiệp trẻ trong công tác chuyên môn lẫn nghiệp vụ”.

Từ những nỗ lực trên, thiếu tá Hoàng Quốc Khánh đã nhận được sự tin yêu của đồng nghiệp và các thế hệ học viên. Năm 2009, anh được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp Bộ. Năm 2013 đạt giải nhất cuộc thi Báo cáo viên về biển đảo do Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức. Năm 2014 anh đạt giải nhất cuộc thi giảng dạy lí luận chính trị giỏi do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức.

Xuân Vương-Quang Toản