.

Ủy ban MTTQVN tỉnh ký kết chương trình phối hợp công tác tuyên truyền năm 2015

Thứ Năm, 22/01/2015, 16:03 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 21-1, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị triển khai chương trình phối hợp công tác giữa Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, Báo Quảng Bình và Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh về tuyên truyền và thực hiện chuyên mục, chuyên trang "Đại đoàn kết" năm 2015. Đồng chí Lê Hùng Phi, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện lãnh đạo Báo Quảng Bình, Đài PT-TH Quảng Bình và một số phòng, ban liên quan.

Đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh và lãnh đạo Báo Quảng Bình, Đài PT-TH tỉnh ký kết thống nhất chương trình phối hợp tuyên truyền năm 2015.
Đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh và lãnh đạo Báo Quảng Bình, Đài PT-TH tỉnh ký kết thống nhất chương trình phối hợp tuyên truyền năm 2015.

Năm 2014, các chuyên mục, chuyên trang “Đại đoàn kết” trên sóng PT-TH tỉnh, Báo Quảng Bình được phối hợp thực hiện kịp thời và có chất lượng, có chiều sâu, nội dung phản ánh đầy đủ, kịp thời các hoạt động, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Ủy ban MTTQVN các cấp chủ trì phát động.

Công tác tuyên truyền trên báo và đài đã góp phần nâng cao hiểu biết của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân về hoạt động của Mặt trận TQVN tỉnh; kịp thời tuyên truyền nhân rộng các mô hình, điển hình trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân trong tỉnh. Sự phối hợp giữa các phòng, ban chuyên môn của cơ quan Ủy ban MTTQVN tỉnh với phóng viên Báo Quảng Bình, Đài PT-TH tỉnh khá chặt chẽ và thường xuyên. Công tác lưu giữ tư liệu tuyên truyền đã được phóng viên quan tâm thực hiện, tạo thuận lợi khi xây dựng các chuyên mục, chuyên trang.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tuyên truyền trên Đài PT-TH tỉnh và Báo Quảng Bình vẫn còn một số tồn tại, như: việc phối hợp đưa các tin, bài phản ánh hoạt động của Mặt trận cơ sở, khu dân cư, các điển hình tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, gương người tốt việc tốt chưa nhiều; còn thiếu các bài phản ánh sâu về những vấn đề nảy sinh, nổi cộm trong đời sống xã hội liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân; việc phối hợp thực hiện chuyên mục “Đại đoàn kết” của một số ban chuyên môn cơ quan Ủy ban Mặt trận tỉnh có lúc chưa tích cực…

Để tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hoạt động thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của MTTQVN các cấp, đặc biệt tuyên truyền đại hội Đảng các cấp và Đại hội thi đua yêu nước, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, lãnh đạo Đài PT-TH tỉnh, Báo Quảng Bình đã thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2015. Trong đó, tuyên truyền các hoạt động hướng tới đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, chương trình hành động và các cuộc vận động do Mặt trận TQVN tỉnh phát động.

Cụ thể, tuyên truyền về cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; biểu dương những mô hình, điển hình, gương người tốt việc tốt ở khu dân cư trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của Mặt trận các cấp; thường xuyên phối hợp nắm bắt và phản ánh kịp thời tình hình, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, những vấn đề mới nảy sinh trong đời sống xã hội, phát huy vai trò tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của cơ quan báo chí và Mặt trận TQVN tỉnh…

Tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền năm 2014.

Đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh và lãnh đạo Báo Quảng Bình, Đài PT-TH tỉnh cũng đã ký kết thống nhất chương trình phối hợp tuyên truyền năm 2015.

Hương Trà