.
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh:

Công an Minh Hóa làm theo lời Bác

Thứ Ba, 16/12/2014, 08:15 [GMT+7]

(QBĐT) - Đảng bộ Công an huyện Minh Hóa có 11 chi bộ, với 90 đảng viên/124 cán bộ chiến sĩ. Sau hơn 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Công an huyện Minh Hóa đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Thượng tá Phan Thanh Phương-Phó Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng Công an huyện Minh Hóa cho biết, để triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03-CT/TW, ngay từ đầu mỗi năm, tùy theo chủ đề trong năm, Đảng ủy Công an huyện đã xây dựng kế hoạch, triển khai đến cán bộ, đảng viên và lực lượng công an xã; chỉ đạo việc xây dựng kế hoạch cụ thể thực hiện tốt việc nghiên cứu các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các nội dung của phong trào thi đua “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ” cũng như các đợt sinh hoạt chính trị do Công an tỉnh phát động và tổ chức.

Theo đó, Đảng ủy Công an huyện Minh Hóa đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc đổi mới nội dung sinh hoạt phù hợp với đặc điểm, chức năng, nhiệm vụ công tác chuyên môn của đơn vị, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong thực hiện. 

Qua việc học tập và làm theo lời Bác, nhận thức của cán bộ, đảng viên, chiến sĩ toàn đơn vị đã được nâng lên một cách rõ rệt. Đó là nếp sống văn hoá và thái độ trách nhiệm phục vụ nhân dân chuyển biến tích cực; chất lượng công tác chuyên môn, nghiệp vụ được nâng cao... Đội ngũ cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Minh Hóa ngày càng tạo dựng được niềm tin và chỗ đứng vững chắc trong quần chúng nhân dân, được nhân dân trên địa bàn huyện nhiệt tình ủng hộ.

Công an huyện Minh Hóa tổ chức tuyên truyền pháp luật cho người dân.
Công an huyện Minh Hóa tổ chức tuyên truyền pháp luật cho người dân.

Thực hiện Chỉ thị 03, mỗi cán bộ, đảng viên Công an huyện đã xác định trách nhiệm của từng người, từng vị trí trong công tác, sinh hoạt, đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo chủ chốt, thủ trưởng đơn vị. Ban lãnh đạo Công an huyện đã thể hiện rõ phong cách học tập tấm gương Hồ Chí Minh trong lãnh đạo, chỉ huy; tổ chức tuyên truyền, động viên cán bộ, chiến sĩ học tập những gương “Người tốt, việc tốt”, gương điển hình tiên tiến trong công tác và chiến đấu.

Đảng bộ Công an huyện đã kết hợp chặt chẽ nội dung tuyên truyền “xây” và “chống”; đồng thời xây dựng thực hiện những chuẩn mực đạo đức theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh phù hợp với đặc điểm của đơn vị như: Sống có lý tưởng, vì nước, vì dân, vì con người, vì xã hội; cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, trách nhiệm với công việc; trung thực, tự trọng, trong sáng, giản dị, khiêm tốn... Bên cạnh đó, nội bộ Đảng bộ cũng nỗ lực thực hiện tốt việc tự phê bình và phê bình đối với những việc làm thiếu gương mẫu, nói không đi đôi với làm, đấu tranh với quan liêu, tham nhũng, lãng phí trong từng cán bộ, đảng viên, quần chúng...

Minh chứng rõ nét cho việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thời gian vừa qua là: Đơn vị có quân số đông trực tiếp chiến đấu ở cơ sở, thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, mỗi việc làm, cử chỉ đều được nhân dân giám sát, nhưng luôn để lại ấn tượng tốt đẹp. Điển hình như Đội Cảnh sát điều tra ma tuý đã phát hiện, đấu tranh triệt phá nhiều vụ việc, nhiều đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý; Đội Cảnh sát xây dựng phong trào và phụ trách xã về ANTT làm tốt công tác truyên truyền, vận động các đối tượng và quần chúng nhân dân giao nộp 53 khẩu súng các loại, 1.107 viên đạn các loại, 2 kíp nổ, 77 hung khí nguy hiểm, 43 bộ xung kích điện...

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, đấu tranh tấn công trấn áp tội phạm, đem lại bình yên cho nhân dân, cán bộ chiến sĩ Công an huyện Minh Hóa còn tích cực tham gia nhiều phong trào, cuộc vận động khác đạt kết quả cao. Hưởng ứng cuộc vận động "Vì người nghèo", mỗi năm đơn vị thực hiện từ 5-6 đợt quyên góp từ tiền lương của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị để ủng hộ người nghèo, với số tiền trên 150 triệu đồng. Đơn vị đã quyên góp ủng hộ 4 trường hợp chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà, mỗi trường hợp 40 triệu đồng.

Ngoài ra, các phong trào khác như: “Đền ơn đáp nghĩa”, “Khuyến học khyến tài”, “Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam” cũng được cán bộ, chiến sĩ hưởng ứng thực hiện với kết quả cao. Lực lượng Công an huyện phối hợp với Công an các xã, thị trấn còn tích cực tham gia cứu hộ cứu nạn, bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân, Nhà nước khi bão lũ; tích cực cùng các cơ quan chức năng và nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy bảo vệ rừng...

Cùng với việc thi đua làm theo lời Bác, Đảng bộ Công an huyện Minh Hóa luôn chú trọng công tác nêu gương các mô hình, cách làm tốt; gặp mặt, giao lưu, xây dựng các điển hình tiên tiến trong toàn Đảng bộ và lực lượng Công an xã để nhân rộng điển hình.

Nhờ cách làm đó, những năm qua, Công an huyện Minh Hóa có nhiều chi bộ, đội nghiệp vụ và cá nhân là cán bộ, đảng viên lập thành tích xuất sắc trong công tác chiến đấu và trong các phong trào thi đua được các cấp khen thưởng. Đảng bộ Công an huyện được Ban Thường vụ Huyện ủy công nhận là đơn vị xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (2011-2012). Đảng bộ luôn đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Có thể nói, nhờ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh một cách nghiêm túc, hiệu quả, cán bộ chiến sĩ Công an huyện Minh Hóa đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, giải quyết tốt những vấn đề, vụ việc nổi cộm trên địa bàn, tạo được thế trận lòng dân vững chắc.

Phan Mạnh Chi