UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác tỉnh Nakhon Phanom, Vương quốc Thái Lan

Cập nhật lúc 10:50, Thứ Năm, 20/10/2011 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 19-10-2011, UBND tỉnh đã tổ chức buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Nakhon Phanom, Vương quốc Thái Lan do ông Rơng sác Ma ha vi nit chai mon tri, Tỉnh trưởng làm trưởng đoàn. Tham dự buổi làm việc, về phía tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đã giới thiệu tóm tắt tình hình kinh tế-xã hội và một số tiềm năng, thế mạnh, định hướng phát triển chính của tỉnh với đoàn công tác tỉnh Nakhon Phanom.

Trong đó nhấn mạnh: tỉnh Quảng Bình đã xây dựng 27 danh mục dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư và hy vọng những thế mạnh của 2 tỉnh Quảng Bình và Nakhon Phanom sẽ được kết hợp qua các dự án đầu tư, đặc biệt là các dự án xây dựng trung tâm thương mại, khu du lịch, chế biến và xuất khẩu thuỷ sản, chế biến gỗ xuất khẩu và cao su, chăn nuôi gia súc, gia cầm và trồng cây ăn quả, rau xanh phục vụ xuất khẩu. Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư và khách du lịch đến từ Thái Lan nói chung và tỉnh Nakhon Phanom nói riêng đến với Quảng Bình.

Hội đàm giữa lãnh đạo hai tỉnh Quảng Bình và Nakhon Phanom. Ảnh: Hiền Chi
Hội đàm giữa lãnh đạo hai tỉnh Quảng Bình và Nakhon Phanom. Ảnh: Hiền Chi

Ông Tỉnh trưởng tỉnh Nakhon Phanom cũng đã giới thiệu khái quát với tỉnh ta về đặc điểm tình hình và những chính sách phát triển tiềm năng của tỉnh Nakhon Phanom. Đặc biệt, sau khi cầu Hữu Nghị thứ 3 được khánh thành, tỉnh Nakhon Phanom sẽ trở thành trung tâm hợp tác thương mại Thái Lan--Lào-Việt Nam và Trung Quốc, trở thành một miền đất hứa đầy tiềm năng du lịch, thương mại và đầu tư của Thái Lan. Với những tiềm năng đó, tỉnh Nakhon Phanom rất mong tỉnh Quảng Bình nghiên cứu để có chương trình hợp tác lâu dài giữa 2 tỉnh. Và để đạt được kết quả hợp tác lâu dài, bền vững như mong muốn, cả 2 tỉnh phải có kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là tiếng nói để việc trao đổi thông tin giữa 2 bên được thuận lợi hơn.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài và ông Tỉnh trưởng tỉnh Nakhon Phanom và đã nhất trí tiến tới thực hiện một số chương trình hợp tác về lĩnh vực du lịch, thương mại, thuỷ sản và giao thông. 

                                                                                                   Hiền Chi

 

 

,
.
.
.