Cứu nạn tàu đánh cá bị chìm trên biển

  • 16:01 | Thứ Năm, 13/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Vào khoảng 12 giờ 50 phút ngày 13/4/2023, Đồn Biên phòng Roòn (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnhnhận được thông tin của người dân về việc tàu QB 93786TS do anh Nguyễn Ngọc Hải thôn Xuân Hải, xã Quảng Phú (Quảng Trạch) là chủ tàu kiêm thuyền trưởng cùng 5 thuyền viên đang bị nạn trên biển.
 Cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Roòn phối hợp với lực lượng ứng cứu tàu QB93786TS bị chìm trên biển.
Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Roòn phối hợp với lực lượng ứng cứu tàu QB93786TS bị chìm trên biển.
Cụ thể, khi đang trên đường đi đánh bắt thì thuyền viên phát hiện tàu bị phá nước, anh Hải đã cho tàu quay đầu quay về bờ, khi về cách cửa Roòn khoảng 1 hải lý (toạ độ 17’52’19N-106’28’39E) thì tàu bị chìm.
 
Nhận được tin báo, đơn vị điều động 6 cán bộ chiến sỹ phối hợp với lực lượng của UBND, Hội Nông dân xã Quảng Phú, bà con ở các thôn trên địa bàn xã và gia đình đã kêu gọi được 6 phương tiện xung quanh cùng triển khai hỗ trợ ứng cứu.
 
Đến 14 giờ 30 phút cùng ngày, 6 thuyền viên và ngư lưới cụ của tàu bị nạn được đưa vào bờ; các thuyền viên trên tàu bảo đảm an toàn.
                                                     Hoài Nam

tin liên quan

Bảo vệ bền vững tài nguyên thiên nhiên lưu vực sông Son

(QBĐT) - Có vị trí địa lý quan trọng, nhưng môi trường, hệ sinh thái khu vực lưu vực sông Son (đi qua địa phận huyện Bố Trạch và TX. Ba Đồn) đang chịu nhiều áp lực bởi tốc độ phát triển kinh tế-xã hội.

Bàn giao nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo tại xã Quảng Hợp

(QBĐT) - Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Trạch vừa phối hợp với cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQVN xã Quảng Hợp (Quảng Trạch) tổ chức lễ khánh thành, bàn giao nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo ở xã Quảng Hợp. 
 

Phổ biến và hướng dẫn các quy định pháp luật liên quan đến xâm hại rừng và động vật hoang dã

(QBĐT) - Trong ngày 11-12/4, Hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học thuộc Dự án quản lý rừng bền vững và Bảo tồn da dạng sinh học phối hợp với Tổ chức Bảo tồn động thực vật hoang dã quốc tế và Tổ liên ngành huyện Lệ Thủy tổ chức hoạt động phổ biến và hướng dẫn các quy định pháp luật liên quan đến xâm hại rừng và động vật hoang dã cho các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống, buôn bán, chế biến các sản phẩm có nguồn gốc từ rừng ở xã Lâm Thủy, Kim Thủy, thị trấn Nông trường Lệ Ninh và thị trấn Kiến Giang (Lệ Thủy).