Nâng cao năng lực thúc đẩy di cư an toàn và phòng, chống mua bán người

  • 07:39 | Thứ Tư, 15/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Trong khuôn khổ dự án “Truyền thông phòng, chống mua bán người (MBN) và nô lệ thời hiện đại”, trong ngày 14-15/3, tại TP. Đồng Hới, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức tập huấn “Nâng cao năng lực về sử dụng các công cụ truyền thông mạng xã hội để truyền thông thay đổi hành vi thúc đẩy di cư an toàn và phòng, chống MBN”.

Toàn cảnh buổi tập huấn
Toàn cảnh buổi tập huấn.

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Tổ chức Di cư quốc tế, các sở, ngành và địa phương trong vùng hưởng lợi dự án của tỉnh Quảng Bình và TP. Hải Phòng.

Theo đó, Quảng Bình là 1 trong 4 tỉnh, thành phố được lựa chọn để triển khai dự án “Truyền thông phòng, chống MBN và nô lệ thời hiện đại” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) tài trợ.

Trong khuôn khổ dự án, chương trình tập huấn nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết trong việc áp dụng công cụ truyền thông mạng xã hội để tuyên truyền cho cộng đồng, đặc biệt là người trẻ có mong muốn di cư, về tình hình thực tế và biện pháp để ngăn ngừa di cư không an toàn và nguy cơ MBN.

Các học viên tham gia tập huấn được giới thiệu tổng quan về tình hình, các khái niệm về di cư, MBN tại Việt Nam; hướng dẫn xây dựng kênh và nội dung truyền thông, các kỹ năng chụp ảnh, quay phim để tuyên truyền trên mạng xã hội; xây dựng sản phẩm và thực hành các kỹ năng truyền thông…

Khóa tập huấn sẽ tạo tiền đề quan trọng trong triển khai dự án “Truyền thông phòng, chống MBN và nô lệ thời hiện đại”, góp phần bảo đảm an toàn cho người lao động, ngăn ngừa di cư không toàn và đẩy lùi nạn MBN.

Một số hình ảnh tại chương trình tập huấn:

Các học viên trình bày sản phẩm truyền thông

Ngọc Mai

tin liên quan

Kịp thời cấp cứu thuyền viên tàu cá bị tai nạn trên biển

(QBĐT) - Vào lúc 9 giờ ngày 14/3, tổ tuần tra của Trạm BP CKC Hòn La (Đồn BP Roòn), tuần tra tại khu vực cảng Hòn La thì nhận được thông tin từ tàu QB-92480-TS có người bị nạn.

Muôn triệu trái tim Việt Nam hướng về Gạc Ma trong những ngày tháng 3

Nhớ 14/3/1988 - ngày Biển Đông dậy sóng, thành kính tri ân 64 người con ưu tú của Tổ quốc đã anh dũng hy sinh vì chủ quyền đất nước, lại đau đáu nỗi niềm "Một tấc biển cắt rời, vạn tấc đất đớn đau"...

Phát huy vai trò người dân trong xây dựng khu dân cư kiểu mẫu

(QBĐT) - Cuối năm 2022, cán bộ và nhân dân khu phố 2 (KP2), phường Ba Đồn (TX. Ba Đồn) vui mừng đón nhận thành quả hoàn thành các mục tiêu giai đoạn đầu của mô hình điểm xây dựng "Khu dân cư đô thị văn minh kiểu mẫu".