Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh:

Giao lưu, học tập kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

  • 10:22 | Thứ Ba, 14/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 13/3, đoàn cán bộ Hội LHPN tỉnh tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới (NTM) tại tỉnh Hà Tĩnh.

Trong khuôn khổ chuyến giao lưu, Hội LHPN hai tỉnh Quảng Bình- Hà Tĩnh đã gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm về xây dựng mô hình “Gia đình 5 có-NTM kiểu mẫu”.

Đoàn cán bộ Hội LHPN tỉnh Quảng Bình tham quan tại xã Tượng Sơn…
Đoàn cán bộ Hội LHPN tỉnh Quảng Bình tham quan tại xã Tượng Sơn.

Là địa phương tiêu biểu trong xây dựng NTM, trong đó, cán bộ, hội viên, các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh có vai trò và đóng góp nhiều hoạt động rất quan trọng. Tại chương trình, các đại biểu tham dự đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay, bài học quý, cách làm sáng tạo trong xây dựng các mô hình, bao gồm mô hình “Gia đình 5 có-NTM kiểu mẫu”.

Đoàn đã đi thực tế, tham quan các tuyến đường xanh, sạch, đẹp và mô hình “Nhà sạch - vườn đẹp”, làm việc với UBND xã Tượng Sơn (Thạch Hà), địa phương tiêu biểu trong xây dựng NTM của tỉnh Hà Tĩnh. Là xã bãi ngang có nhiều khó khăn, xuất phát điểm kinh tế còn thấp, nhưng xã Tượng Sơn đã nỗ lực về đích NTM vào năm 2015, đạt chuẩn NTM nâng cao vào năm 2019 và NTM kiểu mẫu năm 2021.

Nhiều kinh nghiệm, cách làm hay trong xây dựng NTM nói chung, triển khai các mô hình của các cấp hội phụ nữ chung tay xây dựng NTM nói riêng, đã được chia sẻ, trao đổi, đặc biệt là quy trình, những thuận lợi, khó khăn, các giải pháp hiệu quả trong thực hiện mô hình “Gia đình 5 có-NTM kiểu mẫu”.

... thăm, tặng quà các mô hình tiêu biểu trong xây dựng NTM
Hội LHPN tỉnh Quảng Bình thăm, tặng quà các mô hình tiêu biểu trong xây dựng NTM.

“Quảng Bình-Hà Tĩnh là những địa phương có nhiều nét tương đồng nói chung, trong xây dựng NTM nói riêng. Tại chương trình, chúng tôi cũng đã chia sẻ với tỉnh bạn về những kết quả quan trọng và giải pháp sáng tạo của Quảng Bình, trong đó có các cấp hội, cán bộ, hội viên phụ nữ trong thực hiện các phong trào phụ nữ và xây dựng NTM nhằm tăng cường hiệu quả việc quả học tập lẫn nhau, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế-xã hội của địa phương”, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Diệp Thị Minh Quyết chia sẻ.

Một số hình ảnh trong chuyến giao lưu, học tập kinh nghiệm xây dựng NTM:

Ngọc Mai

tin liên quan

Phát huy vai trò người dân trong xây dựng khu dân cư kiểu mẫu

(QBĐT) - Cuối năm 2022, cán bộ và nhân dân khu phố 2 (KP2), phường Ba Đồn (TX. Ba Đồn) vui mừng đón nhận thành quả hoàn thành các mục tiêu giai đoạn đầu của mô hình điểm xây dựng "Khu dân cư đô thị văn minh kiểu mẫu".

Prudential chi trả 2,6 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng

Vừa qua, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) thực hiện lễ chi trả quyền lợi bảo hiểm cho một khách hàng tại Quảng Bình bị thương tật toàn bộ và vĩnh viễn với tổng quyền lợi gần 2,6 tỷ đồng. 

Người tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn tâm huyết

(QBĐT) - "Với phụ cấp hàng tháng chỉ được vài trăm nghìn đồng, trong khi thời gian dành cho công việc khá nhiều. Nếu không có niềm đam mê với tín dụng chính sách thì tôi không thể gắn bó với công việc này suốt 20 năm qua", đó là lời chia sẻ của bà Trần Thị Trúc (SN 1954) khi nói về trách nhiệm của tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn mà bà đang đảm nhiệm.