Thăm và tặng quà gia đình cán bộ y tế có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

  • 07:41 | Thứ Năm, 12/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 11/1, bác sĩ Dương Thanh Bình, Giám đốc Sở Y tế cùng đại diện lãnh đạo Công đoàn ngành Y tế đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho các gia đình nhân viên y tế có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Bác sĩ Dương Thanh Bình, Giám đốc Sở Y tế chia sẻ, động viên và trao quà cho gia đình bác sĩ Nguyễn Thế Trường.
Bác sĩ Dương Thanh Bình, Giám đốc Sở Y tế chia sẻ, động viên và trao quà cho gia đình bác sĩ Nguyễn Thế Trường.
Đoàn đã đến thăm gia đình bác sĩ Nguyễn Thế Trường, đoàn viên Công đoàn Trung tâm y tế huyện Tuyên Hóa. Được biết, bác sĩ Nguyễn Thế Trường tốt nghiệp Trường đại học Y dược Huế, năm 2015  về nhận công tác tại Trạm y tế xã Lâm Hóa (Tuyên Hóa), phụ trách các bản Cáo, Chuối, Kè-nơi bà con Mã Liềng sinh sống.   
 
Nhưng không may bác sĩ Trường bị tai nạn chấn thương sọ não, hôn mê suốt 1 năm qua. Mặc dù đã được các bệnh viện lớn cùng gia đình tận tình chăm sóc, cứu chữa nhưng bác sĩ đã không qua khỏi. Hiện, vợ bác sĩ Trường, đang công tác tại Trường mầm non xã Thanh Hóa cùng hai con nhỏ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. 
 
Để kịp thời động viên và chia sẻ với mất mát của gia đình, lãnh đạo Sở Y tế đã trao số tiền 70 triệu đồng hỗ trợ cho các con anh được tiếp tục học tập, ổn định cuộc sống. Đây là món quà thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động toàn ngành Y tế Quảng Bình đối với đồng nghiệp không may mắn trong cuộc sống.  
Bác sĩ Dương Thanh Bình, Giám đốc Sở Y tế thăm hỏi và trao quà cho dược sĩ Lê Quỳnh Mai.
Bác sĩ Dương Thanh Bình, Giám đốc Sở Y tế thăm hỏi và trao quà cho dược sĩ Lê Quỳnh Mai.
Cùng ngày, đoàn cũng đã đến thăm hỏi, động viên và trao số tiền 10 triệu đồng cho dược sĩ Lê Quỳnh Mai, Trạm Y tế xã Quảng Tùng, đoàn viên công đoàn Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch.
 
Từ tháng 8/2022 đến nay, dược sĩ Mai không may mắc bệnh hiểm nghèo, đã và đang được điều trị tại bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), dự kiến thời gian điều trị dài ngày. Chồng của dược sĩ Mai là giáo viên đang phải xin nghỉ dạy để chăm sóc vợ, hai con nhỏ nên gia đình gặp nhiều khó khăn, rất cần sự sẻ chia từ bạn bè và đồng nghiệp.
Nội Hà

tin liên quan

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới

(QBĐT) - Ngày 9/1, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 38/KH-UBND triển khai thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 3/1/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới.

Trao quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Kim Thủy

(QBĐT) - Chiều 11/1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức trao quà Tết Quý Mão 2023 cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Kim Thủy (Lệ Thủy).

Tìm "ánh sáng" từ trong bóng tối

(QBĐT) - Bị mù bẩm sinh từ lúc lọt lòng, tưởng chừng cuộc đời đã khép lại với chị Trần Thị Chung (SN 1983), ở thôn Áng Sơn, xã Vạn Ninh (Quảng Ninh). Nhưng với ý chí và nghị lực vươn lên, chị không những vượt qua nghịch cảnh mà còn trở thành điển hình người khiếm thị làm kinh tế giỏi của huyện.