Minh Hóa:

Thành lập 111 tổ bảo vệ môi trường tại các khu dân cư

  • 07:33 | Thứ Sáu, 13/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Nguyễn Cảnh Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa cho biết, thực hiện phong trào "Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường", tính đến hết năm 2022, toàn huyện đã thành lập được 111 tổ bảo vệ môi trường (BVMT) và duy trì 174 tổ tự quản BVMT ở các khu dân cư.
 Bảo vệ môi trường các khu dân cư ở xã Hóa Phúc.
Bảo vệ môi trường các khu dân cư ở xã Hóa Phúc.
Các tổ BVMT, tổ tự quản BVMT đã thực hiện nhiều đợt ra quân tổng vệ sinh môi trường vào dịp Tết cổ truyền, các ngày lễ, dịp có sự kiện trọng đại của quê hương, vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần... Nhờ đó, đã góp phần xây dựng cảnh quan tại các làng quê ngày càng thêm xanh, sạch, đẹp, tạo môi trường trong lành.
 
Hiệu quả hoạt động của các tổ BVMT, tự quản BVMT đã góp phần nâng cao ý thức, thói quen của người dân trên địa bàn huyện về việc giữ gìn môi trường chung trong cộng đồng dân cư, tạo thành phong trào hữu ích và nâng cao chất lượng tiêu chí nông thôn mới trên địa bàn.
 
Ngoài ra, Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa đã tổ chức trồng hơn 130.000 cây chè tàu (tổng chiều dài 18,5km) và trồng 2.000 cây hoa tường vi (tổng chiều dài 6,6 km) để làm đẹp thêm nhiều trục đường giao thông nông thôn ở các làng quê; xây dựng 14 tuyến điện thắp sáng đường quê với chiều dài 28km; xây dựng thêm 4 vườn mẫu về nông thôn mới ở các khu dân cư; củng cố, xây dựng 37 vườn mẫu trồng cây ăn quả, như: Bưởi da xanh, ổi, cam, mít thái...
Vinh Long

tin liên quan

Lan tỏa phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"

(QBĐT) - Những năm qua, phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" (ANTQ) trên địa bàn TP. Đồng Hới ngày càng được xây dựng, củng cố vững chắc.

Bác bỏ thông tin nữ sinh trường HUFLIT bị xâm hại dẫn đến tự tử

Thông tin lan truyền trên mạng cho rằng "nữ sinh của Trường Đại học Ngoại ngữ-Tin học TP.HCM học giáo dục quốc phòng tại Trường Quân sự Quân khu 7 bị hiếp dâm dẫn đến tự tử" là hoàn toàn bịa đặt.
 

"Tết yêu thương" cho trẻ mồ côi và người khuyết tật

(QBĐT) - Từ ngày 10-12/1, Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mô côi tỉnh đã phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức trao quà "Tết yêu thương" cho người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh.