Minh Hóa:

Xử lý sự cố sạt lở núi khiến nhiều người dân bị mắc kẹt nhiều giờ ở vùng Rục

  • 17:34 | Thứ Năm, 15/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Từ khoảng 4 giờ chiều đến hơn 20 giờ đêm 14/12, hàng trăm người dân (trong đó có nhiều giáo viên, công nhân viên ngành điện lực...) đã bị mắc kẹt ở vùng đồng bào Rục của xã Thượng Hóa (Minh Hóa) do đơn vị thi công cấm đường để tiến hành xử lý sự cố sạt lở ở tuyến đường nhưng không báo. 
 
Các đơn vị thi công xử lý sự cố sạt lở núi đá vôi tại đường vào 3 bản Rục thuộc xã Thượng Hóa trong ngày 14/12/2022.
Các đơn vị thi công xử lý sự cố sạt lở núi đá vôi tại đường vào 3 bản Rục thuộc xã Thượng Hóa trong ngày 14/12/2022.
Nguyên nhân xác định bước đầu do đơn vị thi công (Công ty TNHH Vật liệu xây dựng Huy Hoàng, có địa chỉ tại thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa) cấm đường để tiến hành xử lý sự cố sạt lở ở tuyến đường dẫn vào 3 bản của đồng bào Rục, xã Thượng Hoá nhưng không báo cho người dân được biết.
 
Anh Đ.T.T, một người dân bị mắc kẹt ở khu vực Rục bức xúc: "Sáng ngày 14/12/2022, tôi đi vào vùng Rục để công tác nhưng phải đợi tới hơn 3 tiếng mới qua được đoạn đường này. Đến buổi chiều quay trở ra thì bị mắc kẹt ở đây đến hơn 4 tiếng đồng hồ. Đáng ra, khi thi công, đơn vị phải thông báo cho người dân biết để sắp xếp khi đi vào khu vực này. Đằng này, họ để cho người dân đi vào, rồi phá núi ào ạt làm đá lèn chắn hết đường đi...". 
 
Không chỉ có trường hợp anh Đ.T.T, mà nhiều người dân và giáo viên đứng chờ thông đường suốt mấy tiếng đồng hồ. Một số người phải đốt lửa ngồi sưởi ấm chờ thông đường vì khu vực này khá lạnh vào ban đêm.
Hàng trăm người dân chờ thông đường tại xã Thượng Hóa.
Hàng trăm người dân chờ thông đường tại xã Thượng Hóa trong đêm 14/12.
Ông Đinh Văn Giáo, Chủ tịch UBND xã Thượng Hóa cho biết, trong tháng 10/2022, trên địa bàn xã đã xảy ra vụ sạt lở núi đá vôi tại tuyến đường nối từ đường Hồ Chí Minh (nhánh Đông) dẫn vào 3 bản đồng bào Rục. Để khắc phục sự cố trên, huyện Minh Hóa đã khẩn trương triển khai các giải pháp để khai thông tuyến đường; đồng thời, xử lý tình trạng sạt  lở núi đá nhằm bảo đảm an toàn cho người dân khi qua lại tuyến đường.
 
Tuy nhiên, do phía huyện không gửi thông báo cho địa phương phương án, cách thức, thời gian thi công... nên UBND xã Thượng Hóa không nắm rõ để thông báo cho người dân biết để sắp xếp thời gian, công việc khi vào khu vực này. Trong đó, sự việc vào chiều tối  hôm qua (14/12) đã gây bức xúc cho nhiều người dân...
Văn Minh

tin liên quan

Cục Hàng không: Tăng thêm cả trăm chuyến bay đêm dịp Tết Nguyên đán

Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, số lượng chuyến bay đêm đã được tăng lên hàng trăm chuyến vào giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Khai thác và phát triển bền vững tài nguyên du lịch hang động

(QBĐT) - Ngày 14/12, Hội đồng Khoa học nghiệm thu nhiệm vụ khoa học-công nghệ tỉnh tổ chức nghiệm thu nhiệm vụ "Khai thác và phát triển bền vững tài nguyên du lịch hang động trên địa bàn tỉnh Quảng Bình" do Sở Du lịch chủ trì thực hiện. 

 

Tổ chức hội thi tuyên truyền về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại xã Dân Hóa

(QBĐT) -  Ngày 14/12, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với Hội LHPN huyện Minh Hóa tổ chức hội thi tuyên truyền về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại xã Dân hóa (Minh Hóa).