TP. Đồng Hới: Trao giải hội thi "Tự hào Mặt trận Tổ quốc Việt Nam"

  • 17:38 | Thứ Tư, 16/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 16/11, Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới tổ chức tổng kết và trao giải hội thi “Tự hào Mặt trận Tổ quốc Việt Nam” năm 2022. Đây là hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận TQVN (18/11/1930-18/11/2022). Tham dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh.
Đại diện Thường trực Thành ủy Đồng Hới trao giải nhất cho đơn vị Bắc Nghĩa.
Đại diện Thường trực Thành ủy Đồng Hới trao giải nhất cho đơn vị Bắc Nghĩa.
Hội thi được tổ chức với hình thức xây dựng các tác phẩm video/clip thể hiện về kết quả hoạt động của Mặt trận cơ sở. Đây là hình thức thi mới lần đầu tiên tổ chức trong hệ thống Mặt trận các cấp thành phố. 
 
Phát động từ tháng 10/2022, hội thi đã nhận được 17 video/clip của Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN các xã, phường, trong đó có một số đơn vị dự thi 2 tác phẩm.
 
Nội dung các tác phẩm dự thi tập trung phản ánh đầy đủ chức năng, nhiệm vụ của Mặt trận trong công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh, thành phố; việc triển khai và kết quả thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; phát huy vai trò của nhân dân trong góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, trong giám sát, phản biện xã hội, công tác chăm lo cho người nghèo, công tác cứu trợ và những tấm gương điển hình trong công tác Mặt trận, trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.
Đại diện Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh trao giải nhì cho đơn vị Thuận Đức và Đồng Phú.
Đại diện Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh trao giải nhì cho đơn vị Thuận Đức và Đồng Phú.
Nhiều tác phẩm của nhiều đơn vị có sự đầu tư hình ảnh chỉnh chu, đẹp, phong phú, tư liệu dồi dào, phản ánh sinh động các hoạt động của Mặt trận cơ sở; đồng thời, có sự đánh giá của lãnh đạo các địa phương, sự ghi nhận của người dân, thể hiện rõ sự phối hợp hoạt động chặt chẽ giữa Mặt trận và các đoàn thể, các tổ chức thành viên trong thực hiện nhiệm vụ của Mặt trận, như: Bắc Nghĩa, Đồng Phú, Hải Thành, Thuận Đức, Nam Lý…
 
Một số tác phẩm đã nêu lên được những kết quả nổi bật trong các hoạt động của Mặt trận, như: công tác chăm lo cho người nghèo, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, xây dựng đô thị văn minh, các mô hình đường hoa, điểm hoa, mô hình camara giám sát an ninh trật tự và các gương điển hình trong công tác Mặt trận… 
Đại diện Thường trực Ủy ban MTTQVN thành phố trao giải ba cho các đơn vị.
Đại diện Thường trực Ủy ban MTTQVN thành phố trao giải ba cho các đơn vị.
Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN thành phố, Ban Tổ chức hội thi đã thống nhất lựa chọn 15/17 tác phẩm dự thi của 15 đơn vị xã, phường để trao giải, trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba và 8 giải khuyến kích.
 
Đơn vị phường Bắc Nghĩa được trao giải nhất; Thuận Đức và Đồng Phú giải nhì; Nam Lý, Hải Thành, Bắc Lý, Phú Hải giải ba.
 
Hương Trà

tin liên quan

Xe khách gây tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 1A

(QBĐT) - Tối 15/11, trên Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Trung Trạch (Bố Trạch) đã xảy ra vụ tai nạn giữa xe khách giường nằm, xe tải và xe cẩu tự hành, khiến 3 xe hư hỏng nặng, gây ách tắc giao thông.
 

Tập trung xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

(QBĐT) - Thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", thời gian qua, Mặt trận các cấp huyện Lệ Thủy đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với điều kiện cụ thể của các địa phương, từng bước nâng cao chất lượng và thực hiện hiệu quả các nội dung của cuộc vận động. 

Nỗi đau còn mãi

(QBĐT) - Đến thăm gia đình chị Trần Thị Nhung, ở tổ dân phố Thủy Sơn, phường Quảng Long (TX. Ba Đồn), tôi thêm xúc động về tấm gương hy sinh của thầy giáo liệt sỹ Trần Đức Long vì sự nghiệp giáo dục trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.