Quảng Ninh: Bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

  • 07:59 | Thứ Hai, 21/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 20/11, Huyện đoàn Quảng Ninh phối hợp với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Bình (Vietcombank Quảng Bình) tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Hồ Văn Thân, ở bản Cổ Tràng, xã Trường Sơn (Quảng Ninh).
Huyện đoàn Quảng Ninh và Vietcombank Quảng Bình bàn giao nhà cho gia đình ông Hồ Văn Thân.
Huyện đoàn Quảng Ninh và Vietcombank Quảng Bình bàn giao nhà cho gia đình ông Hồ Văn Thân.
Gia đình ông Hồ Văn Thân thuộc diện đặc biệt khó khăn ở bản Cổ Tràng. Ngôi nhà của gia đình ông bị xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có điều kiện để xây mới hay sửa chữa.
 
Trước hoàn cảnh khó khăn này, Huyện đoàn Quảng Ninh và Vietcombank Quảng Bình đã hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Thân. Ngôi nhà có diện tích gần 50m2 đã hoàn thành và được bàn giao đưa vào sử dụng.
 
Dịp này, Huyện đoàn Quảng Ninh và Vietcombank Quảng Bình đã trao tặng gia đình ông Hồ Văn Thân một số nhu yếu phẩm cần thiết.
 
Đây là hoạt động thiết thực thể hiện vai trò của các tổ chức, cá nhân trong hoạt động nhân đạo từ thiện, chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực, vươn lên trong cuộc sống.
 
Được biết, đây là công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2022-2027; đồng thời, hưởng ứng Chiến dịch tình nguyện mùa đông 2022 và Xuân tình nguyện 2023.
 
L.Chi

tin liên quan

Chuyện họp phụ huynh

(QBĐT) - Thấy tin nhắn của cô giáo chủ nhiệm mời họp phụ huynh. Chị V., vội gọi điện thoại hẹn chị H. cùng đi:

Làng thuyền viên tàu viễn dương

(QBĐT) - Họ không phải là người làng biển, mà ở vùng miền núi xã Mai Hóa (Tuyên Hóa). Nhưng vì cuộc sống mưu sinh, họ đã lựa chọn ra với biển, làm thuyền viên lênh đênh trên tàu viễn dương.

Hơn 60.000 lượt người khuyết tật, trẻ mồ côi được hỗ trợ

(QBĐT) - Ngày 18/11, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ VII (nhiệm kỳ 2017-2022).