Liên đoàn Lao động tỉnh:

Hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

  • 08:18 | Chủ Nhật, 27/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa đến thăm và trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Phong Hóa (Tuyên Hóa).  
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao số tiền hỗ trợ cho ông Đoàn Lương Minh.
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao số tiền hỗ trợ cho ông Đoàn Lương Minh.
Đó là trường hợp ông Đoàn Lương Minh ở thôn Mã Thượng, xã Phong Hóa (70 tuổi), là người có công với cách mạng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Hiện tại, ông Minh sống một mình trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp, không bảo đảm an toàn.
 
Trước hoàn cảnh này, thông qua chính quyền địa phương, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ ông Minh số tiền 70 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà mới. Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể huyện Tuyên Hóa cùng gia đình đã đóng góp, hỗ trợ thêm kinh phí, ngày công nhằm giúp ông Minh có ngôi nhà mới ổn định cuộc sống.
 
Tại nơi đến thăm và trao hỗ trợ, đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh ân cần thăm hỏi sức khỏe, chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của gia đình; đồng thời, gửi lời động viên, mong muốn ông Minh luôn sống vui, sống khỏe, là tấm gương sáng, mẫu mực để con, cháu học tập và noi theo.
 
Đây là món quà ý nghĩa, thiết thực, góp phần động viên và tiếp thêm động lực giúp ông Đoàn Lương Minh vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Qua đó, thể hiện tình cảm, tinh thần tương thân tương ái, “uống nước nhớ nguồn” của tổ chức công đoàn đối với những gia đình chính sách, có công với cách mạng.
Hiền Chi

tin liên quan

Tập huấn công tác ATVSLĐ và chế độ bảo hiểm xã hội cho người lao động

(QBĐT) - Ngày 26/11, tại Công ty cổ phần Đại Thành (xã Trung Trạch, Bố Trạch), Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn về công tác an toàn vệ sinh lao động và chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội cho đoàn viên, người lao động tại doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

Không khí lạnh mạnh có khả năng ảnh hưởng đến Bắc Bộ từ 30/11

Theo dự báo, khoảng ngày 30/11, một đợt không khí lạnh mạnh có khả năng ảnh hưởng đến Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung; từ ngày 1-3/12, vùng núi, trung du Bắc Bộ có khả năng cao xảy ra rét đậm, rét hại.

Dai dẳng nỗi đau "tai nạn giao thông"

(QBĐT) - Tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra hàng ngày, hàng giờ...để lại nỗi đau khôn nguôi cho nhiều gia đình. Chúng ta đau xót trước thông tin các vụ TNGT thảm khốc, những số liệu được công bố hàng năm, nhưng thực tế, thật khó để thống kê hết những tổn thương, mất mát và hệ lụy dài lâu do TNGT gây ra.