Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Triển khai 3 dự án quốc tế hỗ trợ gần 3 tỷ đồng

  • 14:25 | Thứ Sáu, 18/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Phan Văn Cầu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh cho biết: Năm 2022, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã tích cực vận động nhiều nguồn lực để tổ chức các hoạt động. Nhiều cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm đã đồng hành cùng hội với nhiều hình thức trợ giúp thiết thực, phù hợp nhu cầu của người dân. Đặc biệt, thông qua Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, được sự đồng ý tiếp nhận của UBND tỉnh, từ đầu năm 2022 đến nay, Hội CTĐ tỉnh đã triển khai thực hiện 3 dự án do các tổ chức quốc tế hỗ trợ.
Hội CTĐ tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền phòng tránh tai nạn bom mìn cho học sinh tiểu học.
 Hội CTĐ tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền phòng tránh tai nạn bom mìn cho học sinh tiểu học.
Đó là các dự án: “Cứu trợ khẩn cấp người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam” do Cơ quan Hợp tác và phát triển Hoa Kỳ tài trợ, thực hiện tại các xã: Quảng Phương, Quảng Trường (Quảng Trạch) và xã Trung Hóa, Thượng Hóa (Minh Hóa) với tổng trị giá gần 1,99 tỷ đồng; “Hỗ trợ tài chính dựa vào Dự báo (FBF) tại Việt Nam, giai đoạn 2” do Hội CTĐ Đức tài trợ, triển khai tại xã Liên Thủy và Lộc Thủy (Lệ Thủy) với tổng trị giá trên 839 triệu đồng; “Phòng ngừa thương tích và giảm thiểu những tác động bất lợi về kinh tế-xã hội đối với nạn nhân bom mìn” do Ủy ban quốc tế CTĐ tài trợ triển khai tại xã Phúc Trạch và thị trấn Phong Nha (Bố Trạch) với tổng trị giá trên 157 triệu đồng.
 
Tổng kinh phí của 3 dự án là hơn 2,98 tỷ đồng, hỗ trợ cho trên 2.100 lượt đối tượng. Thông qua các dự án, người dân tại các địa bàn hưởng lợi được truyền thông về nước sạch, vệ sinh môi trường; các hộ gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được hỗ trợ lương thực, thực phẩm.
 
Các dự án cũng đã hỗ trợ mô hình phát triển sinh kế đối với gia đình có nạn nhân bom mìn hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ bộ giàn giáo nêm và túi nilon cho các hộ gia đình vùng trọng điểm thiên tai để sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra...
 
Đ.V

tin liên quan

Minh Hóa: Chú trọng giải quyết việc làm cho lao động

(QBĐT) - Năm 2022, Minh Hóa đặt mục tiêu toàn huyện có 2.500 lao động được giải quyết việc làm. Đến nay, nhờ chú trọng triển khai nhiều giải pháp, chính sách hỗ trợ tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, huyện Minh Hóa đã gần đạt mục tiêu trên.

Nhân rộng 155 mô hình nông thôn mới và đô thị văn minh kiểu mẫu

(QBĐT) - Theo ông Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, thực hiện đề án xây dựng mô hình khu dân cư nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu và đô thị văn minh kiểu mẫu giai đoạn 2020-2025 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, đến nay, tại 8 huyện, thị xã, thành phố đã nhân rộng lên 155 mô hình ở cơ sở.
 

Tặng quà Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật huyện Quảng Trạch và Làng trẻ SOS

(QBĐT) - Ngày 17/11, Khối thi đua các ban Đảng tổ chức thăm, tặng quà cho Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật Quảng Trạch và Làng trẻ SOS Đồng Hới.