Hội Chữ thập đỏ tỉnh:

Đánh giá, nhân rộng mô hình "Cộng đồng an toàn"

  • 19:51 | Thứ Sáu, 11/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 11/11, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá, nhân rộng mô hình “Cộng đồng an toàn” tại xã Mai Hóa (Tuyên Hóa). Đây là mô hình điểm cấp tỉnh.  
Đại diện lãnh đạo Hội CTĐ các huyện, thị xã, thành phố ký kết triển khai mô hình
Đại diện lãnh đạo Hội CTĐ các huyện, thị xã, thành phố ký kết triển khai mô hình.
Mô hình “Cộng đồng an toàn” có các tiêu chí gồm: Cộng đồng cơ bản có hiểu biết về thiên tai, thảm họa và biện pháp phòng tránh, ứng phó; có hiểu biết và kỹ năng cơ bản về sơ cấp cứu; người dân, nhất là trẻ em biết bơi, có kỹ năng cứu đuối nước.
 
Người nghèo, đối tượng dễ bị tổn thương được khám bệnh, tư vấn sức khỏe, có cơ hội tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu. Cộng đồng có hiểu biết về hiến máu, luôn có người hiến máu tình nguyện, góp phần bảo đảm đủ máu phục vụ cấp cứu và điều trị. Mọi người có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn đều nhận được sự trợ giúp thích hợp từ tổ chức hội hoặc thông qua tổ chức hội.  
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phan Văn Cầu trao quà cho người dân xã Mai Hóa.
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phan Văn Cầu trao quà cho người dân xã Mai Hóa.
Mô hình “Cộng đồng an toàn” tại xã Mai Hóa được triển khai từ tháng 4/2019, đến nay, sau hơn 3 năm vận dụng các nguồn lực và triển khai xây dựng, các chỉ tiêu đặt ra cơ bản đạt và vượt, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương; đồng thời khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Hội CTĐ và khẳng định mô hình cần được nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh…
 
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Hội CTĐ các huyện, thị xã, thành phố đã ký cam kết triển khai nhân rộng mô hình "Cộng đồng an toàn" trong thời gian tới.
 
Dịp này, Hội CTĐ tỉnh đã trao 50 suất quà (mỗi suất trị giá 400 nghìn đồng) cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã Mai Hóa.
 
Đ.V

tin liên quan

H'Hen Niê đồng hành cùng Danisa trao món quà tri ân đến thầy cô tỉnh Quảng Bình nhân Ngày hiến chương Nhà giáo

Vui mừng trước cơ hội tiếp cận nền giáo dục số là cảm nhận của những thầy cô tỉnh Quảng Bình khi nhận món quà đặc biệt từ chương trình "Cùng Danisa tri ân người trồng cây, chung tay trao laptop".

Quy định mức hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyên cho một số đối tượng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022-2025

(QBĐT) - Ngày 2/11, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 2056/KH-UBND thực hiện Nghị quyết số 31/2022/NQ-HĐND ngày 9/9/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh về quy định mức hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện cho một số đối tượng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2022-2025.

Trao tặng 26 lap top cho giáo viên Quảng Bình

(QBĐT) -  Vừa qua, tại Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê cùng đại diện nhãn hàng bánh quy bơ Danisa và Báo Giáo dục và Thời đại trao tặng 26 laptop cho những giáo viên đang công tác tại các trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.